Ảnh: VGP/Đình Nam

Kính thưa Quý vị đại biểu,

Với chủ đề “Khám phát đất phương Nam”, với sự nỗ lực của cả ngành Du lịch, của các địa phương trong cả nước, đặc biệt là của tỉnh Kiên giang và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu long, năm Du lịch 2016 đã kết thúc với bước phát triển hết sức ấn tượng. Mức doanh thu tăng 18,6%, khách quốc tế tăng 26%, và đã cán mốc 10 triệu lượt người.

Những con số đó ở vùng ĐBSCL, ở tỉnh Kiên Giang, và đặc biệt là ở đảo Phú Quốc còn ấn tượng hơn rất nhiều.

Điều rất đáng ghi nhận là sự quan tâm, cùng vào cuộc của các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội để khắc phục những điểm yếu trong ngành và cả những thói quen trong kinh doanh, sinh hoạt của người dân để xây dựng một môi trường du lịch an lành, an toàn, văn hóa, thân thiện.

Niềm tin và không khí phấn khởi của các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình, các dự án phục vụ du lịch, các khu du lịch có quy mô, chất lượng và phương thức kinh doanh hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế được củng cố và lan tỏa ra nhiều địa phương trong cả nước.

Các vấn đề liên quan trực tiếp tới phát triển du lịch đã được nhận diện từ nhiều năm nhưng còn ý kiến khác nhau như quản lý xuất nhập cảnh, visa điện tử, xúc tiến du lịch v.v. đã đạt được sự thống nhất về chủ trương, làm cơ sở cho việc đổi mới mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hoạt động của hệ thống quản lý nhà nước về du lịch cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, tiệm cận với tiêu chuẩn và thực hành quốc tế. Tất cả để tạo điều kiện thuận lợi, thoải mái nhất cho du khách...

Và còn nhiều tiến bộ khác.

Thay mặt Chính phủ, tôi trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương nỗ lực vươn lên của nghành du lịch, đặc biệt là của cộng đồng doanh nghiệp du lịch; sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Tôi xin trân trọng cám ơn sự ủng hộ, tham gia của nhân dân trong cải thiện môi trường du lịch an toàn, sạch đẹp, thân thiện bằng những nụ cười, những cử chỉ thể hiện lòng quý mến, tôn trọng du khách.

Tôi cũng xin trân trọng cám ơn Tổ chức Du lịch thế giới, các tổ chức quốc tế, các quốc gia bè bạn đã luôn dành cho du lịch Việt Nam sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả.

Tôi xin chân thành tri ân tới du khách, đặc biệt là các du khách quốc tế, những người luôn dành cho du lịch, luôn dành cho đất nước và con người Việt Nam tình cảm nồng hậu và cả những ý kiến đóng góp hết sức thẳng thắn, xây dựng giúp ngành du lịch tiến bộ.

Năm du lịch quốc gia 2017 tới đây sẽ được phát động tại tỉnh Lào Cai và các tỉnh khu vực Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.

Chúng ta cùng tin tưởng rằng “Sắc màu Tây Bắc” sẽ mang tới động lực, sức sống mới với nhiều sắc màu thực sự lôi cuốn để du lịch Việt Nam tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện như “Khám phá Đất phương Nam” 2016.

Với những thành công của năm 2016, đây thực sự sẽ là một thách thức lớn đối với du lịch Việt Nam, với tỉnh Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Chúng ta cùng tin tưởng rằng kế thừa những thành công, kinh nghiệm, bằng nỗ lực phấn đấu của ngành du lịch, sự vào cuộc của cả hệ thống và toàn xã hội, đặc biệt là sau khi Bộ Chính trị đã bàn và sẽ ban hành Nghị quyết về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2017 sẽ tiếp tục là năm thành công của Du lịch Việt Nam.

Xin chúc quý khách mùa Giáng sinh an lành và Năm mới hạnh phúc.

Xin hẹn gặp lại tại “Sắc màu Tây Bắc” đầu xuân Đinh Dậu.

Theo VGP