Phó Thủ tướng sáng nay có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018 và định hướng năm 2019. 

XEM CLIP: 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ những đánh giá về đội tuyển và sự say mê khi xem các trận cầu. 

“Nếu không bận, tôi không bỏ trận đấu nào của đội kể từ khi thi đấu ở U23 đến AFF Cup của Đông Nam Á, cũng như Asian Cup hiện nay. Khi ra nước ngoài thời gian có khác nhau, nhưng nếu điều kiện cho phép tôi vẫn theo dõi đội tuyển qua các thiết bị thông minh. Tôi rất mê bóng đá và mê đội tuyển Việt Nam.

Tôi hết sức xúc động, tự hào khi đội tuyển của chúng ta giành thắng lợi. Dù là những trận thua hay thắng, đều cho thấy sự vươn lên bền bỉ, đặc biệt là tinh thần không khuất phục.

{keywords}
Phó Thủ tướng rất mê bóng đá và mê đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Phạm Hải

Điều đó nói lên tinh thần của người Việt Nam, khát vọng của người Việt Nam, khát vọng giành chiến thắng đã lan tỏa ra toàn thể đất nước chúng ta”, Phó Thủ tướng cho biết.

Theo ông, thành công của đội U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã tạo sự phấn khởi cho tất cả người dân nói chung cũng như những người làm công tác đối ngoại nói riêng. Bởi nó thể hiện bản chất, tính kiên cường và khát vọng của người Việt Nam trong thời đại này. Đây là điều quan trọng và mang tính lan tỏa.

{keywords}
 Phó Thủ tướng khẳng định, ông Park Hang-seo đã là công dân danh dự trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Phạm Hải

Phó Thủ tướng chia sẻ, khi ông tiếp xúc với bạn bè quốc tế, đặc biệt là các nước ASEAN, gần đây nhất là tại hội nghị Mekong - Lan Thương, các ngoại trưởng đều chúc mừng những thành tích của đội tuyển Việt Nam.

Thành công của bóng đá không chỉ tác động trong nước mà còn tỏa ra bên ngoài, thúc đẩy sự tôn trọng, nâng vị thế của Việt Nam với bạn bè chúng ta, góp phần quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Nói về ông Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam, Phó Thủ tướng khẳng định: "Ông Park Hang-seo đã là công dân danh dự trong lòng người dân, trong lòng người hâm mộ Việt Nam”.

AFF Cup: Việt Nam vô địch, Tây 'bão đêm' cùng say men chiến thắng

AFF Cup: Việt Nam vô địch, Tây 'bão đêm' cùng say men chiến thắng

Việt Nam vô địch AFF Cup, cả nước vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, mọi ngả đường rực màu cờ đỏ. Rất nhiều du khách nước ngoài cũng hân hoan xuống đường...

Thái An - Clip: Xuân Qúy