Chú thích ảnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đến lúc này một số ổ dịch trên địa bàn tỉnh chưa được kiểm soát triệt để, nhưng tình hình chung Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn đang kiểm soát được dịch.

Phó Thủ tướng đề nghị, trên tinh thần giữ cho tỉnh an toàn, vì vậy, tỉnh cần khoanh lại những khu vực nguy cơ cao và nguy cơ rất cao để tập trung dồn lực lượng nhanh chóng dập dịch, đưa Bà Rịa-Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường. Tỉnh thực hiện phòng, chống dịch không chỉ người dân thực hiện 5K mà tất cả các công sở, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện nghiêm, bởi chủng mới này lây lan rất nhanh.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp cận vaccine nhanh nhất để phân bổ cho tỉnh tiêm cho người dân, nhưng tỉnh vẫn phải thực hiện tinh thần chống dịch như chưa có vaccine, thực hiện tốt việc giãn cách, cách ly, tuyệt đối không để giãn cách vẫn tụ tập đông người, cách ly thì lại để lây nhiễm chéo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị, Bà Rịa-Vũng Tàu cố gắng bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế vận dụng với thực tế địa phương về công tác xét nghiệm, quy trình cũng như phương thức xét nghiệm phải đúng và trên tinh thần tiết kiệm nhưng hiệu quả.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện “luồng xanh” trong vận chuyển hàng hóa, nhưng khi vào tỉnh phải quản lý thật chặt không để lây lan dịch bệnh, làm thật tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các tài xế lái xe, doanh nghiệp vận tải hay hoạt động vận tải đăng ký tại tỉnh đi các tỉnh khác cũng phải được quản lý chặt chẽ.

Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh cảng biển, dầu khí tỉnh cần tập trung  bảo vệ các hệ thống này, nếu 1 nhà máy bị lây nhiễm, sẽ không đơn giản là việc lây nhiễm trong một nhà máy nữa mà sẽ tê liệt hoàn toàn hệ thống vận tải, logitics của Việt Nam, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, Bà Rịa-Vũng Tàu cố gắng trở lại thành “vùng xanh” để chi viện cho các tỉnh thành phía Nam, nhất là TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chú thích ảnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác Trung ương kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT).

Báo cáo tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Văn Lên, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, cộng dồn từ ngày 28/6 đến sáng 25/7, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận là 758 ca. Số người đang cách ly tập trung 2.799 trường hợp.

Riêng tính từ 18h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7 toàn tỉnh ghi nhận 192 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân). Đây là ngày ghi nhận số ca cao nhất gần ngưỡng 200 ca/ngày. Hầu hết các ca mắc này đều trong khu phong tỏa và cơ sở cách ly tập trung.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 40 chuỗi lây nhiễm liên quan đến các ca mắc, với tổng số 4.472 F1 và hơn 17.000 F2. Đã có 67/82 xã, phường, thị trấn của 7/8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã có dịch.

Nhận định tình hình dịch, bác sĩ Nguyễn Văn Lên cho biết, 6 ngày vừa qua số ca F0 được phát hiện trên địa bàn tỉnh tăng nhanh và nhiều. Tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu đã nằm trong khu phong tỏa và cách ly.

Hiện, tỉnh đang tiếp tục thực hiện nhiều phương châm truy vết, đón đầu, khoanh vùng dập dịch, không chạy theo dịch. Những ngày tiếp theo cần quyết liệt hơn nữa, không bị động, lúng túng như những ngày đầu ghi nhận các ca bệnh cộng đồng đầu tiên.

Đến nay, tỉnh cũng đang dồn sức dập dịch tại 3 ổ dịch lớn đó là: ổ dịch tại xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc), thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) và phường 11 (TP Vũng Tàu).

Phó Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, sớm cách ly F1 tại nhà

Phó Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, sớm cách ly F1 tại nhà

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đồng Nai vào sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh này thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, sớm cách ly F1 tại nhà. 

Theo TTXVN