Trận đấu khá đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên đại diện cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Để chuẩn bị cho trận đấu và đồng thời ra mắt câu lạc bộ bóng đá Startup, cộng đồng startup trong nước háo hức lên kế hoạch, kêu gọi tham gia đăng ký từ hàng tháng trước đây.

Ban tổ chức trận giao hữu là những doanh nhân trẻ trong giới công nghệ như Đỗ Hoài Nam, Đỗ Mạnh Tuấn, Nguyễn Lê Minh Quân, Lê Công Thành… Trong đó, Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Emotiv Systems là một trong những doanh nhân có tiếng nhất trong cộng đồng startup.

Trong giới chính khách, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được biết đến là con người thân thiện, yêu thích thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Phó Thủ tướng thường xuyên ra sân khi có thời gian rảnh rỗi và chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Trong các trận thi đấu giao hữu, Phó Thủ tướng luôn nhiệt tình, bứt tốc rất nhanh, thậm chí là không ngại những pha tranh giữ bóng quyết liệt.

Một số hình ảnh trong trận đá bóng giao hữu ngày 12/8:

Thời gian gần đây, hình ảnh Phó Thủ tướng đá bóng, bình dị đời thường gần người dân, hay đeo balo lội suối băng rừng vào hang Sơn Đoòng, trả lời truyền hình Mỹ trực tiếp bằng tiếng Anh... đang trở thành những hình ảnh tạo hiệu ứng mạnh, trở thành thần tượng của giới trẻ.