- Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo khẩn trương báo cáo việc xử lý số xe ôtô tịch thu.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về xử lý số ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”).

Theo đó, vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có loạt bài phản ánh một số vấn đề liên quan đến việc xử lí 144 ôtô tịch thu trong vụ án buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh năm 2013 do Hà Tuấn Dũng (Dũng “mặt sắt”) cầm đầu.

{keywords}

Những chiếc xế tiền tỷ phủ bụi trong lô xe của Dũng "mặt sắt".

Về việc này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương báo cáo Thủ tướng việc xử lý số xe ôtô tịch thu trong vụ án trên trước ngày 18/9.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin, một lô xe siêu sang phủ đầy bụi đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Lô xe này nằm trong số 144 xe tiền tỉ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (Dũng mặt sắt) sau hơn 2 năm nằm phủ bụi sẽ được đưa ra bán đấu giá tại Quảng Ninh với giá trị thấp.

Những chiếc xế tiền tỷ bị phủ bụi trong lô xe này bao gồm Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt xe Audi như A6, A8, S8 và Q7. Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nhiều không kém, từ GL450, GL550, S550 đến S600...

PV