Băng Di tên thật Nguyễn Bảo Trinh, sinh năm 1989. Cô xuất thân là người mẫu ảnh, thường xuyên chụp hình cho tạp chí teen. Sau đó, cô hoạt động chuyên nghiệp với vai trò ca sĩ, diễn viên. Các phim Băng Di từng tham gia là Những ngày hè xanh, Gia đình phép thuật, Kẻ thủ giấu mặt, Gạo nếp gạo tẻ, Cậu Vàng...

Từ lúc mới vào nghề đến hiện tại, Băng Di xây dựng hình ảnh quý cô quyến rũ. Cô chuộng những bộ trang phục khoe dáng, vừa đảm bảo nét gợi cảm nhưng không hở hang quá đà. 

Khi dự sự kiện, Băng Di ưu ái các thiết kế váy áo ôm sát, cut-out tôn 3 vòng, mang đến phong cách sang chảnh, nổi bật giữa đám đông. 

Ngoài trang phục, nữ diễn viên còn chú trọng vào các phụ kiện: hoa tai, vòng cổ, túi xách,… làm nổi bật tổng thể tạo hình. Cách kết hợp tiết chế giúp nữ diễn viên vừa khoe dáng nhưng không bị rườm rà, rối mắt. 

Các bộ ảnh thời trang được cô đầu tư về concept đến trang phục. Ở mỗi khung ảnh, Băng Di cho thấy sự tự tin, phong cách không thua kém mẫu chuyên nghiệp. Nhờ lợi thế diễn xuất, cô có những biểu cảm và lối tạo dáng biến hóa phù hợp từng chủ đề ảnh. 

Trong những khoảnh khắc đời thường, Băng Di chọn những bộ hơi hướng unisex, năng động cá tính. Tủ đồ của cô có nhiều loại quần với chất liệu, màu sắc, họa tiết và kiểu dáng đa dạng, giúp diễn viên thỏa sức phối.

Băng Di cũng chuộng thời trang năng động, thoải mái với áo crop-top, đầm maxi, phom dáng rộng rãi khi ở nhà hay đi biển ngày nắng nóng.

Để giữ vóc dáng, Băng Di duy trì một ngày ba bữa. Cô ăn thoải mái nhất vào bữa sáng. Đến trưa và tối, cô dùng rau củ thay cơm và thức ăn. Tinh bột và đồ mặn đều được người đẹp hạn chế. Những ngày không đi quay phim, cô đến phòng gym tập luyện. Khi bận rộn, Băng Di tranh thủ tập những động tác cơ bản ở nhà hay chạy bộ quanh nơi ở.

Băng Di trở lại với loạt vai trên màn ảnh. 

Băng Di thời gian qua gây chú ý khi góp mặt trong bộ phim truyền hình Hoa sơn trà. Trong phim, cô vào vai Thủy Tiên, một luật sư tài giỏi nhưng mưu mô, không từ thủ đoạn để chiếm hữu tình yêu. Việc xây dựng hình tượng phản diện trên màn ảnh giúp cô được nhiều khán giả gọi với danh xưng “ác nữ màn ảnh Việt”. 

Diễn viên cho biết cô từng áp lực khi bị gắn mác “ác nữ”. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của mọi người, cô dần thoải mái. Băng Di xem đó như một sự ghi nhận và không còn tâm lý né tránh. 

“Mỗi nhân vật sẽ có tính cách, số phận khác nhau. Tôi mong mình sẽ có những vai diễn hay, đa dạng trong thời gian tới”, cô chia sẻ. 

Nhìn lại năm 2022, Băng Di hài lòng với những gì mình làm được trong nghệ thuật. Nữ diễn viên kỳ vọng trong năm mới sẽ tiếp tục đạt được những cột mốc nghề nghiệp. Cô hiện bận rộn tham gia phim điện ảnh Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ngoài ra, phimThấy mai là thấy Tết cô đóng cùng Lãnh Thanh, NSƯT Hữu Châu, Xoài Non,... cũng đang lên sóng truyền hình.