Liên quan đến vụ việc phát hiện 2 thi thể phụ nữ chết cháy trong căn nhà khóa trái ở Bình Phước vào ngày 16/6, cơ quan công an đã làm việc với nghi can gây ra vụ án mạng.

Trước đó, nghi can Nguyễn Đình Nhi (56 tuổi, ngụ xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập) được đưa đi cấp cứu do uống thuốc trừ sâu tự tử, sau khi phóng hỏa khiến 2 người chết.

Bên trong căn phòng hai nạn nhân bị phóng hỏa - Ảnh: CTV

Các nạn nhân tử vong trong vụ án này là bà Trần Thị Ngọc Vân (52 tuổi, vợ ông Nhi) và bà Trần Thị Ngọc Tùng (53 tuổi, em họ của bà Vân).

Làm việc với cơ quan công an, ông Nhi khai nhận là người trực tiếp phóng hỏa khiến bà Vân và bà Tùng tử vong.

Theo lời khai của ông Nhi, do bà Vân đem hết giấy tờ mà vợ chồng cầm vườn, cầm đồ mấy năm trước sang tên cho con riêng của bà, có ý định đuổi ông ra đi. Thậm chí, bà Vân còn đánh đập ông, khi ông phản ứng thì bà Vân gọi con rể và anh em của bà ra hăm dọa khiến ông bức xúc.

Do uất ức nhiều năm qua, đến sáng 16/6, khi hai chị em bà Vân đang ngủ trong phòng thì ông Nhi lấy cuộn dây điện cắm vào ổ điện rồi chích vào người bà Vân.

Bị điện giật, bà Vân bật dậy la lớn, bà Tùng nằm bên cũng tỉnh giấc tri hô. Lúc này, ông Nhi lấy can xăng đã chuẩn bị từ trước hắt vào phòng rồi châm lửa đốt. Sau khi gây án, ông Nhi lấy chai thuốc trừ sâu uống để tự tử rồi hôn mê. 

Phát hiện có cháy, nhiều người hàng xóm đã dùng nước dập lửa nhưng do cửa bị khóa từ bên trong nên không thể tiếp cận vào nhà.

Đến khi lực lượng chức năng phá cửa vào trong thì phát hiện hai nạn nhân nói trên đã chết cháy, riêng ông Nhi bị hôn mê được đưa đi cấp sau đó.

Hiện cơ quan công an củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.

Xuân An