Bạn có thể thay đổi không gian phòng ngủ mà không cần tốn nhiều tiền cho một chiếc giường ngủ mới. Và đây là bằng chứng, Nicole Ellsworth có thể sử dụng chiếc giường hiện có của cô để biến thành không gian hoàn toàn mới.

Tôi đã sống trong căn hộ này khoảng ba năm và chưa bao giờ thực sự quan tâm nhiều đến giường ngủ và bức tường đầu giường. Có những khu vực khác trong căn hộ cần được chú ý nhiều hơn”, cô nói.

{keywords}
Phòng ngủ trước khi cải tạo. 

Tuy nhiên, suy nghĩ nói trên đã thay đổi khi Nicole bắt đầu làm việc ở nhà nhiều hơn trong thời điểm dịch bệnh. Bức tường đầu giường trông rất trống trải, do đó Nicole muốn tạo ra một không gian mới với đèn treo tường và một đầu giường thú vị, yếu tố tiên quyết vẫn là tiết kiệm chi phí. 

Nicole đã thiết kế tường đầu giường bằng ván ép cắt nhỏ, chà nhám, sơn màu và gắn lên tường với sự giúp đỡ của cha cô, một thợ xây dựng chuyên nghiệp. Có các thanh gỗ chạy dọc từ sàn lên đến trần nhà mang đến cảm giác phòng ngủ cao hơn. Tổng chi phí cho vật liệu ốp tường chỉ 85 đô la.

{keywords}
Phòng ngủ của Nicole 'lột xác' hoàn toàn. 

Nicole tìm thấy tác phẩm nghệ thuật hiện được treo phía trên giường trong nhà của cha mẹ cô. Tác phẩm này nằm trong bộ sưu tập của bà cố cô ấy. Mẹ của Nicole, một thợ thủ công, đã giúp cô đóng khung tác phẩm. 

Tiếp đó, Nicole mua hai chiếc đèn treo tường với giá 24,99 đô la mỗi chiếc. Mặt sau của đèn treo tường là màu bạc, không phải màu sắc yêu thích, nhưng với một vài lớp sơn phun màu vàng Nicole đã khiến chúng trông ấm áp hơn.

{keywords}
 Đèn treo tường, gối và xây xanh trang trí được mua mới. 

Vì đèn treo tường cảm biến plug-in, Nicole cho biết tất cả những gì cô ấy phải làm là để khô nước sơn rồi treo lên tường, không cần đi dây.

Nicole đã hoàn thiện không gian phòng ngủ bằng một tấm thảm, những chiếc gối và một vài cây xanh mới. Tổng chi phí cho toàn bộ việc thay đổi không gian này của Nicole là 275 đô la (chưa tới 7 triệu đồng).

{keywords}
Không gian phòng ngủ mới trông sinh động hơn rất nhiều.

Nicole cho hay, phòng ngủ hiện tại của cô như một nơi hoàn toàn mới nhưng nó vẫn rất thân quen và ấm áp. Đèn treo tường có bóng đèn mờ nên có thể điều chỉnh độ sáng. 

“Tôi không muốn cải tạo để sử dụng lâu dài, mọi thứ phải dễ dàng tháo dỡ khi chuyển đi nơi khác. Khi có nhà riêng, tôi sẽ thiết kế một số đẻn treo tường có dây điện, sơn tường… Còn hiện tại, tôi rất hài lòng với các thiết kế tạm thời này”, Nicole chia sẻ.

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Chỉ bỏ ra chưa đầy 4 triệu đồng với một vài thay đổi nhỏ, cặp vợ chồng này đã biến căn phòng ngủ nhàm chán trở nên nổi bật hơn, đẹp mắt hơn. 

Quang Đăng (Dịch)