Tạp chí Business Insider (Mỹ) công bố danh sách 100 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới, nhưng thu hút khách quốc tế chưa xứng đáng với tiềm năng.

{keywords}

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình (ảnh) với hệ thống hang động hùng vĩ đứng thứ 89 trong danh sách này. Dưới đây là một số địa điểm trong top 100.

{keywords}

Huacachina (Peru): Được xây dựng xung quanh một ốc đảo, thành phố nhỏ Huacachina nằm giữa sa mạc có rất ít du khách đến tham quan.

{keywords}

Monsaraz (Bồ Đào Nha): Nằm ở vùng nông thôn Bồ Đào Nha, Monsaraz là một làng cổ như truyện cổ tích với nhiều ngôi nhà quét vôi trắng, con đường trải sỏi và một tòa lâu đài.

{keywords}

Oviedo (Asturias, Tây Ban Nha): Hãy dành một buổi chiều đi dạo tại thị trấn cổ Oviedo (Asturias, Tây Ban Nha) và chiêm ngưỡng những con phố tuyệt đẹp.

{keywords}

Ko Kut (Thái Lan): Đây được xem là một trong những hòn đảo đẹp và yên tĩnh nhất ở Thái Lan.

{keywords}

Anguilla (Anh): Hòn đảo này là lãnh thổ của Anh ở khu vực Caribbean, nơi có nước biển trong, bờ cát trắng tinh nhưng ít người lui tới.

{keywords}

Luxembourg: Quốc gia nhỏ bé, nằm giữa 3 nước Pháp, Bỉ và Đức. Dù không phải là một địa điểm du lịch được ưa chuộng, nhưng Lexembourg vẫn rất đẹp với những tòa lâu đài, con phố đẹp kỳ ảo.

{keywords}

Gasadalur (Đan Mạch): Nằm ở quần đảo Faroe, ngôi làng bên vách đá Gasadalur có quang cảnh cực kỳ ngoạn mục. Chỉ có khoảng 20 người sinh sống trên hòn đảo này.

{keywords}

Đảo Pangkor (Malaysia): Ăn bữa tối, ngắm hoàng hôn là một trải nghiệm sẽ khiến du khách không thể nào quên.

{keywords}

Liechtenstein: Quốc gia nằm giữa Áo và Thụy Sĩ bị đánh giá rất thấp trên bản đồ du lịch, nhưng lại có những khung cảnh cực kỳ ấn tượng.

{keywords}

Hồ Bokodi (Hungary): Ngôi làng nhỏ nằm trên mặt hồ Bokadi, giữa các thị trấn Bokod và Oroszlany, là một địa điểm không thể bỏ qua.

{keywords}

Sheytan Krupriya (Bulgaria): Được xây dựng vào thế kỷ 16, Sheytan Krupriya (cây cầu của Quỷ) luôn tồn tại cùng những lời đồn bị ma ám.

{keywords}

Sa mạc Atacama (Chile): Bức tượng hình bàn tay giữa sa mạc Atacama là một tác phẩm điêu khắc kỳ lạ. Nằm cách các con đường chính khoảng 7.000 km, không nhiều du khách chọn đến đây tham quan.

{keywords}

Hang Bisevo (Croatia): Leo lên một chiếc bè và thả trôi bên trong trong hang Bisevo là một trải nghiệm đáng giá. Làn nước trong xanh phản chiếu ánh sáng mặt trời khiến khung cảnh trong hang trở nên siêu thực.

{keywords}

Hồ Giola (Hy Lạp): Hồ đá tự nhiên trên đảo Thassos (cực Bắc Hy Lạp) là một địa điểm tuyệt đẹp, nhưng không phải ai cũng đến được.

{keywords}

Thánh đường Las Lajas (Colombia): Đây là một tiểu vương cung thánh đường ở thành phố Ipiales, miền nam Colombia. Khung cảnh nơi đây như được đem ra từ truyện cổ tích.

{keywords}

Khu mộ đá Lycian (Thổ Nhĩ Kỳ): Những ngôi mộ được xây dựng trên sườn núi đá tại Fethiye (Thổ Nhĩ Kỳ) là địa điểm tham quan tuyệt vời, nhưng lại ít người đến thăm.

{keywords}

Đảo Lombok (Indonesia): Nếu sẵn sàng cho một chuyến trekking, khu vực núi lửa đang hoạt động Rinjani là một trải nghiệm không thể bỏ qua ở đảo Lombok.

(Theo Business Insider/ Zing)