Một video mới đây được ghi lại bởi camera hành trình của một chiếc ô tô đang lưu thông trên cao tốc tại Đài Loan cho thấy, ở làn bên trái có một chiếc Mercedes-Benz E-Class màu trắng chạy quá tốc độ giữa trời mưa lớn, đường trơn và ngập nước.

Xem video:

 

Trong video, chiếc Mercedes-Benz lao vút lên từ phía sau và ngay lập tức gặp phải một vũng nước lớn. Nó bắt đầu bị trượt nước, mất lái, quay một vòng 360 độ trước khi bị trôi về phía bên phải và dừng lại ở chỗ rẽ tách làn của đường cao tốc - cách hàng rào va chạm có lẽ chỉ hơn 1m.

Sau khi trượt ngang qua 4 làn đường, chiếc E-Class đã lấy lại được cân bằng. Người lái xe từ từ tiếp tục lái xe đi trên chính làn đường mà nó đã dừng lại.

Có hai giả thiết về lý do người tài xế và chiếc E-Class thoát nạn trong tình huống này. Giả thiết có lẽ gần với sự thật hơn cho rằng đây là một sự may mắn tuyệt đối khi người lái xe thậm chí không thể tác động điều khiển chút nào đến chiếc Mercedes khi sự cố xảy ra.

Giả thiết thứ hai là người lái xe có kỹ năng đặc biệt và có khả năng điều khiển đường trượt một cách thành thạo, tạo ra một cú donut đầy ấn tượng như video đã ghi lại - điều này rất khó xảy ra, trừ khi tài xế là một tay đua có kinh nghiệm.

Để tránh sự cố tương tự như vậy, các bạn chỉ cần giảm tốc độ khi lái xe dưới trời mưa lớn, đặc biệt là trên những con đường mà nước mưa bị đọng lại, tạo thành những vũng nước lớn. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo lốp xe của bạn còn gai lốp đủ theo điều kiện tiêu chuẩn để lưu thông an toàn.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla Model 3 liên tục ‘húc’ Toyota ngăn chặn một vụ bắt cóc

Tesla Model 3 liên tục ‘húc’ Toyota ngăn chặn một vụ bắt cóc

Một video mới đây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chiếc Tesla Model 3 liên tục đâm vào một chiếc xe khác. Lý do thực sự đằng sau hành động này sẽ khiến người xem vỡ òa.