Xem video:

Camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi lại diễn biến một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h02p chiều hôm qua (ngày 16/10/2023), trên Quốc lộ 23 thuộc địa bàn xã Đại Thinh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Theo đó, một người đàn ông điều khiển xe máy tay ga, đầu không đội mũ bảo hiểm đang lưu thông trên Quốc lộ 23 hướng Hà Nội – Vĩnh Phúc với tốc độ khá cao, khi đến đoạn trước cổng chung cư NOXH HUD Mê linh thì bất ngờ phanh gấp để tránh người đi xe máy phía trước.

Cú phanh gấp khiến chiếc xe bị bó cứng phanh trước và người đàn ông ngã văng ra đường, trượt dài, đúng lúc xe ô tô con có gắn gắn camera hành trình đang di chuyển theo chiều ngược lại đi tới, không kịp tránh. Hậu quả nạn nhân bị thương khá nặng, gãy tay trái, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, xe máy hư hỏng.

Qua tình huống trên, người điều khiển xe máy, nhất là với những xe không có phanh ABS phía trước cần lưu ý kiểm soát tốc độ, không nên bám quá sát xe phía trước mà cần giữ một khoảng cách an toàn đủ thời gian để xử lý (nguyên tắc 3 giây). 

Mạnh Dũng (Nguồn video: Lý Toán)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!