Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý chia sẻ, phòng tắm được gọi là công trình phụ trong nhà nhưng chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Đây không chỉ đơn thuần là 1 nơi phục vụ cho sinh hoạt haàng ngày mà còn là nơi để gia chủ thư giãn, rũ bỏ bụi bẩn và mệt mỏi sau 1 ngày mệt nhọc, lấy lại năng lượng cho bản thân. 

Tùy gu thẩm mỹ mỗi người mà phòng tắm sẽ mang phong cách khác nhau nhưng phải đạt được những tiêu chuẩn bắt buộc như thông thoáng, đầy đủ công năng và thiết kế phải hợp lý, hợp phong thủy và tối ưu hóa diện tích. 

Bên cạnh đó, trong các thiết kế phòng tắm của mình, kiến trúc sư Anh Quý thường đưa yếu tố nghỉ dưỡng, spa và thư giãn vào, nhằm tạo cho gia chủ cảm giác thư thái, hưởng thụ và bình yên nhất. 

Một số mẫu phòng tắm anh Quý từng thi công, thiết kế:

Phòng tắm gần gũi thiên nhiên với bồn xây giống như bể bơi mini. Từ đây có thể nhìn ra sân vườn, giếng trời mát mẻ. 

Phòng tắm tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sang trọng, tiện nghi với không gian rộng, cho gia chủ thỏa sức thư giãn. 

Một thiết kế mang phong cách Indochine cho người hoài cổ, lãng mạn.

Phong cách Đông Dương luôn có sức hút khó cưỡng. 

Không gian thư giãn ở lưng chừng trời với trần bằng gỗ nguyên bản, hòa mình với thiên nhiên.

Những mẫu phòng tắm hiện đại, trẻ trung. Phòng tắm ốp đá kết hợp cùng bồn rửa bằng gỗ đem lại tổng thể ấn tượng. Sự thô mộc của gỗ, sự sang chảnh của đá ốp đem lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời.

Bên cạnh công năng sử dụng, yếu tố thẩm mỹ được đặt trọng tâm, kết hợp hài hòa giữa màu gạch ốp, trần nhà và thiết bị vệ sinh...

Những mảng tường sơn hiệu ứng, gạch ốp ít nhiều quyết định đến vẻ đẹp của không gian. 

Mẫu phòng tắm này ấm cúng nhờ sự hiện diện của chất liệu gỗ kết hợp với ánh sáng vàng từ đèn giúp phòng trở thành không gian thư giãn đúng nghĩa.

Quỳnh Nga