Làm việc tại nhà đã trở thành xu hướng đối với những người làm công việc tự do, không muốn bị gò bó trong môi trường công sở với quỹ thời gian hạn hẹp. Ưu điểm khi làm việc tại nhà là gia chủ có thể chủ động về tiến độ công việc và tự bố trí không gian theo ý thích của mình.

Bên cạnh việc bố trí không gian một cách hợp lý, hướng đặt bàn làm việc tại nhà là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả công việc. Trong phong thuỷ học, có mối quan hệ đối ứng giữa cầm tinh gia chủ và hướng cát lợi của bàn làm việc tại nhà. 

{keywords}
Có mối quan hệ đối ứng giữa cầm tinh gia chủ và hướng đặt bàn làm việc tại nhà. (Ảnh minh hoạ)

Với những người cầm tinh con trâu (tuổi Sửu), có thể tham khảo các hướng đặt bàn làm việc tại nhà tương ứng với năm sinh của mình như sau: 

Người sinh năm 1913 hoặc năm 1973 nên đặt bàn làm việc toạ Nam hướng Bắc. Phương vị này giúp gia chủ chín chắn, bình tĩnh, tăng cường khả năng sáng tạo, độc lập và tự chủ. Tuy nhiên, nhược điểm là sự nghiệp bình thường. 

Người sinh năm 1925 hoặc năm 1985 nên đặt bàn làm việc toạ Đông Nam hướng Tây Bắc. Ưu điểm của phương vị này là giúp gia chủ tăng cường khả năng lãnh đạo, giành được sự tín nhiệm và tôn kính. 

Người sinh năm 1937 nên đặt bàn làm việc toạ Tây hướng Đông. Phương vị này có lợi cho việc tiến thủ, giúp người làm việc tỉ mĩ, tự tin và lạc quan. 

Người sinh năm 1949 nên đặt bàn làm việc toạ Bắc hướng Nam. Bài trí bàn làm việc như vậy có thể giúp gia chủ tăng vận tình cảm, thu hút được sự chú ý của người khác. Đồng thời, tăng cường khả năng giao tiếp xã hội. 

Người sinh năm 1961 nên đặt bàn làm việc toạ Đông Bắc hướng Tây Nam. Phương vị này giúp gia đình hoà thuận, tiết kiệm chi tiêu và gia chủ sẽ có quý nhân phù trợ. 

{keywords}
Ngành nghề công việc cũng có mối quan hệ với hướng đặt bàn làm việc tại nhà. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, tuỳ theo ngành nghề công việc, gia chủ có thể tham khảo phương pháp xác định toạ hướng của bàn làm việc tại nhà theo ngũ hành như sau: 

Ngành thuộc Kim

Ngành nghề có ngũ hành thuộc Kim gồm các công việc liên quan đến trang sức, tiền tệ, cơ khí, giao thông vận tải, tư pháp, luật sư, thể dục vận động… bàn làm việc nên toạ Tây hướng Đông, toạ Đông Nam hướng Tây Bắc, toạ Đông hướng Tây, toạ Tây Bắc hướng Đông Nam. 

Ngành thuộc Mộc 

Ngành nghề có ngũ hành thuộc Mộc gồm các công việc liên quan đến văn hoá xuất bản, báo chí, văn học nghệ thuật, thời trang, kế toán, diễn viên, bác sĩ, trồng rau củ quả… nên đặt bàn làm việc toạ Tây hướng Đông, toạ Tây Bắc hướng Đông Nam, toạ Đông Bắc hướng Tây Nam, toạ Tây Nam hướng Đông Bắc. 

Ngành thuộc Thuỷ

Ngành nghề có ngũ hành thuộc Thuỷ gồm các công việc như bảo hiểm kinh doanh, tàu thuyền hàng hải, du lịch, nuôi trồng thuỷ sản, vệ sinh môi trường, giao dịch vận chuyển, phòng cháy chữa cháy… bàn làm việc nên toạ Nam hướng Bắc hoặc toạ Bắc hướng Nam. 

Ngành thuộc Hoả 

Ngành nghề có ngũ hành thuộc Hoả gồm các công việc liên quan đến đồ vật dễ cháy, máy tính đồ điện, pano quảng cáo, trang trí trang điểm, dụng cụ đồ bếp, đồ chơi, đồ làm đẹp… bàn làm việc nên toạ Bắc hướng Nam, toạ Đông hướng Tây hoặc toạ Đông Nam hướng Tây Bắc. 

Ngành thuộc Thổ 

Ngành nghề có ngũ hành thuộc Thổ gồm các công việc về bất động sản, xây dựng, chế phẩm từ da, vui chơi ca nhạc, kinh doanh quán rượu, đồ đá, thư ký cố vấn, gia công các loại thịt… bàn làm việc nên toạ Nam hướng Bắc, toạ Đông Bắc hướng Tây Nam hoặc toạ Tây Nam hướng Đông Bắc. 

Mẹo bài trí không gian làm việc tại nhà hợp phong thuỷ

Mẹo bài trí không gian làm việc tại nhà hợp phong thuỷ

Làm việc tại nhà có ưu điểm là chủ động quyết định tiến độ công việc và xây dựng được môi trường làm việc theo ý thích. Tuy vậy, không phải gia chủ nào cũng biết cách bài trí không gian này phù hợp phong thuỷ. 

Phương Anh (tổng hợp)