Phụ nữ không có năng khiếu, đừng cố cầm vô lăng

Bản thân các chị em cần tự đánh giá được khả năng của mình, không nên chạy theo “mốt” cho bằng chị bằng em một cách mù quáng vì điều khiển ô tô còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Sau khi VietNamNet chia sẻ tâm tư của độc giả Văn Dũng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội liên quan đến câu chuyện vợ anh không có năng khiếu lái xe ô tô, nhưng vẫn nung nấu quyết tâm lấy bằng lái xe cho bằng chị bằng em, nhiều độc giả đã bày tỏ ý kiến với những góc nhìn khác nhau.

Số đông độc giả cho rằng, người vợ trong câu chuyện đi xe máy còn không chắc, hay tạt ngang tạt ngửa thì khi lái ô tô khó có thể an toàn được. Bản thân không có năng khiếu lái xe thì tốt nhất không nên cầm vô lăng, sẽ rất nguy hiểm khi tham gia giao thông

Độc giả Trần Dũng bình luận: “Theo những gì bạn mô tả về tính cách đi xe của vợ bạn thì thật sự không nên cho cô ấy lái xe ô tô trên đường, gây nguy hiểm tính mạng cho người khác và bản thân”.

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Trần Thị Như Hà nêu ý kiến: “Mình thật sự sợ gây tai nạn cho người khác lắm. Bạn hãy lựa lời nói cho vợ hiểu không phải ai học cũng lái được. Vì sự an toàn của gia đình nên mình hãy dừng lại”.

“Chiếc xe đỗ một chỗ thì chỉ là cục sắt còn khi chạy trên đường nó là con quái vật. Nếu không đủ bản lĩnh và tự tin thì đừng bao giờ thử cả”, độc giả Lê Hoài Nam chia sẻ.

Thậm chí, có độc giả còn dẫn chứng những câu chuyện của chính bản thân trong thực tế, qua đó can ngăn gay gắt việc không có năng khiếu nhưng vẫn cố lái xe.

“Dù được chồng động viên nhưng mỗi lần ra đường là một lần hoang mang, căng thẳng. Còn việc bị Cảnh sát giao thông phạt thì như cơm bữa. Thế nên đi đâu tôi chủ động bắt taxi hoặc nhờ chồng đưa đi, vừa tiện vừa an toàn lại không lo bị phạt”, độc giả Hằng Vũ bình luận.

“Lái xe quan trọng nhất là sự tập trung và linh hoạt trong động tác, chỉ một sai sót nhỏ sẽ dẫn tới kết quả khôn lường mà không thể nào cứu vớt được. Phụ nữ lái xe ẩu ra đường không may gặp chuyện gì thì khổ bản thân, chồng con và khổ cả người khác.”, độc giả Đình Hiếu bày tỏ ý kiến.

{keywords}
Ngày càng có nhiều phụ nữ tự lái xe. Ảnh: HLX

Theo chiều ngược lại, nhiều người lại cho rằng, thời buổi hiện nay phụ nữ lái xe là chuyện hết sức bình thường, cánh nam giới nên khuyến khích vợ tập lái nhiều hơn chứ không nên tìm mọi cách ngăn cấm.

Độc giả Thu Thắm bình luận: “Cái gì cũng phải luyện tập. Vợ bạn quyết tâm như thế vậy tại sao bạn lại không kèm cho cô ấy cả lý thuyết và thực hành? Bạn chịu khó hướng dẫn cô ấy sẽ làm được”.

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Thanh Busy cho rằng: “Có thể là vợ bạn không có khiếu lái xe, nhưng thay vì phản đối để gây lộn, bạn nên tìm cách để vợ bạn luyện tập lái nhiều hơn. Tôi tin rằng vợ bạn sẽ thành công với lòng quyết tâm cao của cô ấy. Lúc đó vợ bận sẽ rất biết ơn bạn và gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn”.

“Nên để chị quyết tâm luyện tập và thi bằng được thì thôi. Khi có bằng lái xe có nghĩa là vợ anh được luật pháp công nhận, không lý do gì anh lại ngăn cấm”, độc giả Minh Anh bình luận.

Ở góc nhìn trung lập hơn, độc giả Hoàng Hải cho rằng không ai tự nhiên lái xe giỏi ngay được mà cần phải có thời gian rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm. Do đó không nên nhìn vào việc đi xe máy để “phán” rằng phái đẹp không nên lái xe.

“Ở thời hiện đại như ngày nay, xu hướng phụ nữ năng động tự cấm lái ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, bản thân các chị em cần tự đánh giá được khả năng của mình để cân nhắc. Không nên chạy theo “mốt” một cách mù quáng vì điều khiển ô tô còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác”, anh Hải bày tỏ.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn có góc nhìn nào với trường hợp trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!

Vợ thi trượt bằng lái 2 lần, có nên cho lái xe?

Vợ thi trượt bằng lái 2 lần, có nên cho lái xe?

Sau khi thi trượt bằng lái 2 lần, vợ tôi tiếp tục đăng ký thi tiếp mặc cho chồng can ngăn.

tin nổi bật

Đèn đỏ còn 5 giây, xe sau đã thúc còi, ức nhưng không làm gì được

Không hiểu các xe phía sau vội đi đâu mà khi đèn đỏ còn đến 5-6 giây đã bấm còi loạn hết cả lên với ý giục các xe phía trước di chuyển khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.