Phụ nữ không có năng khiếu, đừng cố cầm vô lăng

Bản thân các chị em cần tự đánh giá được khả năng của mình, không nên chạy theo “mốt” cho bằng chị bằng em một cách mù quáng vì điều khiển ô tô còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Sau khi VietNamNet chia sẻ tâm tư của độc giả Văn Dũng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội liên quan đến câu chuyện vợ anh không có năng khiếu lái xe ô tô, nhưng vẫn nung nấu quyết tâm lấy bằng lái xe cho bằng chị bằng em, nhiều độc giả đã bày tỏ ý kiến với những góc nhìn khác nhau.

Số đông độc giả cho rằng, người vợ trong câu chuyện đi xe máy còn không chắc, hay tạt ngang tạt ngửa thì khi lái ô tô khó có thể an toàn được. Bản thân không có năng khiếu lái xe thì tốt nhất không nên cầm vô lăng, sẽ rất nguy hiểm khi tham gia giao thông

Độc giả Trần Dũng bình luận: “Theo những gì bạn mô tả về tính cách đi xe của vợ bạn thì thật sự không nên cho cô ấy lái xe ô tô trên đường, gây nguy hiểm tính mạng cho người khác và bản thân”.

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Trần Thị Như Hà nêu ý kiến: “Mình thật sự sợ gây tai nạn cho người khác lắm. Bạn hãy lựa lời nói cho vợ hiểu không phải ai học cũng lái được. Vì sự an toàn của gia đình nên mình hãy dừng lại”.

“Chiếc xe đỗ một chỗ thì chỉ là cục sắt còn khi chạy trên đường nó là con quái vật. Nếu không đủ bản lĩnh và tự tin thì đừng bao giờ thử cả”, độc giả Lê Hoài Nam chia sẻ.

Thậm chí, có độc giả còn dẫn chứng những câu chuyện của chính bản thân trong thực tế, qua đó can ngăn gay gắt việc không có năng khiếu nhưng vẫn cố lái xe.

“Dù được chồng động viên nhưng mỗi lần ra đường là một lần hoang mang, căng thẳng. Còn việc bị Cảnh sát giao thông phạt thì như cơm bữa. Thế nên đi đâu tôi chủ động bắt taxi hoặc nhờ chồng đưa đi, vừa tiện vừa an toàn lại không lo bị phạt”, độc giả Hằng Vũ bình luận.

“Lái xe quan trọng nhất là sự tập trung và linh hoạt trong động tác, chỉ một sai sót nhỏ sẽ dẫn tới kết quả khôn lường mà không thể nào cứu vớt được. Phụ nữ lái xe ẩu ra đường không may gặp chuyện gì thì khổ bản thân, chồng con và khổ cả người khác.”, độc giả Đình Hiếu bày tỏ ý kiến.

{keywords}
Ngày càng có nhiều phụ nữ tự lái xe. Ảnh: HLX

Theo chiều ngược lại, nhiều người lại cho rằng, thời buổi hiện nay phụ nữ lái xe là chuyện hết sức bình thường, cánh nam giới nên khuyến khích vợ tập lái nhiều hơn chứ không nên tìm mọi cách ngăn cấm.

Độc giả Thu Thắm bình luận: “Cái gì cũng phải luyện tập. Vợ bạn quyết tâm như thế vậy tại sao bạn lại không kèm cho cô ấy cả lý thuyết và thực hành? Bạn chịu khó hướng dẫn cô ấy sẽ làm được”.

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Thanh Busy cho rằng: “Có thể là vợ bạn không có khiếu lái xe, nhưng thay vì phản đối để gây lộn, bạn nên tìm cách để vợ bạn luyện tập lái nhiều hơn. Tôi tin rằng vợ bạn sẽ thành công với lòng quyết tâm cao của cô ấy. Lúc đó vợ bận sẽ rất biết ơn bạn và gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn”.

“Nên để chị quyết tâm luyện tập và thi bằng được thì thôi. Khi có bằng lái xe có nghĩa là vợ anh được luật pháp công nhận, không lý do gì anh lại ngăn cấm”, độc giả Minh Anh bình luận.

Ở góc nhìn trung lập hơn, độc giả Hoàng Hải cho rằng không ai tự nhiên lái xe giỏi ngay được mà cần phải có thời gian rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm. Do đó không nên nhìn vào việc đi xe máy để “phán” rằng phái đẹp không nên lái xe.

“Ở thời hiện đại như ngày nay, xu hướng phụ nữ năng động tự cấm lái ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, bản thân các chị em cần tự đánh giá được khả năng của mình để cân nhắc. Không nên chạy theo “mốt” một cách mù quáng vì điều khiển ô tô còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác”, anh Hải bày tỏ.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn có góc nhìn nào với trường hợp trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!

Vợ thi trượt bằng lái 2 lần, có nên cho lái xe?

Vợ thi trượt bằng lái 2 lần, có nên cho lái xe?

Sau khi thi trượt bằng lái 2 lần, vợ tôi tiếp tục đăng ký thi tiếp mặc cho chồng can ngăn.

tin nổi bật

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.

Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.

Kỹ sư trưởng của Ferrari VN ra HN kiểm tra siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau 16 ngày xảy ra tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội, trưa nay 5/8, kỹ sư trưởng của Ferrari Việt Nam đã ra Hà Nội kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe trước sự chứng kiến của chủ xe và kỹ sư Volvo Hà Nội.

Điểm lừa dối khách trong hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Veloz

Năm 2019 gia đình tôi đến một đại lý xe Suzuki ở quận C., Hà Nội để mua một chiếc xe ô tô phân khúc hạng B.

Cái kết có hậu cho chủ xe Toyota bị từ chối bảo hành vì mang xe đi drift

Sau khi sự việc Toyota từ chối bảo hành thay động cơ vì chủ xe đi drift gây ồn ào trên mạng xã hội, hàng loạt chủ xe khác đã phản ánh lỗi động cơ tương tự, cho thấy việc drift không liên quan.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất

Anh H, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội rất bức xúc và bất bình trước thái độ chối bỏ trách nhiệm của Ferrari Việt Nam, đồng thời khẳng định hãng đưa thông tin không đúng bản chất.

Chủ xe Nissan Almera đồng loạt 'tố' hãng thất hứa khắc phục lỗi hấp hơi kính lái

Dù Nissan Việt Nam thừa nhận mẫu Almera bản cũ bị cắt điều hoà nóng khi nhập về nước dẫn đến hấp hơi kính lái và hứa thời gian khắc phục từ tháng 5, nhưng đến nay, nhiều chủ xe vẫn đang phải chờ "dài cổ".

Ferrari VN chối bỏ trách nhiệm trong vụ tai nạn siêu xe 488 GTB ở Hà Nội

Ferrari Việt Nam vẫn chối bỏ trách nhiệm trong vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB tại Hà Nội thông qua câu trả lời chính thức tới báo VietNamNet sáng nay, 4/8.

Audi triệu hồi gần 50 nghìn chiếc SUV Q7 và Q8 do lỗi bơm nhiên liệu

Hai mẫu SUV hạng sang của Audi là Q7 và Q8 sản xuất từ năm 2019-2021 đang buộc phải triệu hồi với số lượng lớn tại thị trường Bắc Mỹ.