Phụ nữ - người truyền cảm hứng và gắn kết nơi công sở

Sự xuất hiện của phụ nữ không những đóng góp lớn về thành công trong công ty, mà còn tác động tích cực đến hiệu suất công việc của đội nhóm.

Giúp môi trường công sở hoạt động tốt hơn

Qua một cuộc khảo sát do Watermark và tổ chức Center for Creative Leadership thực hiện đã chỉ ra, ở những doanh nghiệp, công ty có tỷ lệ nhân viên nữ nhiều hơn thì hoạt động của môi trường công sở đó sẽ trở nên lành mạnh và suôn sẻ hơn. Cụ thể, số lượng nhân viên nữ cao tỷ lệ thuận với mức độ hài lòng ở nơi làm việc.

Khi nhân viên yêu thích môi trường làm việc của công ty, thì công việc có ý nghĩa hơn, và từ đó sẽ nhiệt huyết, hết mình hơn với công việc.

{keywords}
 

Nâng cao hiệu suất lao động trong công việc

Đối với một số công việc như: tư vấn bán hàng sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, thì các công ty thường chú trọng về sự cân bằng về giới tính của nhân viên, đôi khi ưu tiên tuyển dụng ứng viên nữ. Nhiều đại diện doanh nghiệp chia sẻ, doanh số bán hàng và lợi nhuận biên đạt được mỗi năm khi có nhân viên nữ ấn tượng hơn hẳn so với những đội nhóm bán hàng chỉ toàn nhân viên nam.  

Bên cạnh đó, những cuộc trao đổi, tư vấn hay ký kết hợp đồng thì nhân viên nữ thường được giao trách nhiệm đàm phán với đối tác nhiều hơn so với nhân viên nam. Một số công ty chia sẻ, đó là do sự mềm mỏng, xử lý khéo léo, cùng kỹ năng giao tiếp tinh tế ở phái nữ giúp họ dễ dàng trò chuyện với khách hàng và nâng cao tỷ lệ đàm phán thành công cho công ty.

Gắn kết mối quan hệ đồng nghiệp

Một công ty có nhiều nữ giới thì mối quan hệ giữa các nhân viên trở nên khăng khít hơn. Họ cho rằng, phái nữ giỏi nắm bắt tâm lý và dễ dàng dung hòa các mối quan hệ với mọi người, đặc biệt là khả năng xử lý các tình huống bất trắc giữa các đồng nghiệp hợp tình, hợp lý. Vì thế, môi trường làm việc ở những văn phòng cân bằng về tỷ lệ nữ - nam sẽ thoải mái và vui vẻ hơn.

Ngoài ra, theo chia sẻ của những đồng nghiệp nam, việc cân bằng giới tính ở môi trường làm việc đem đến cho họ nguồn năng lượng làm việc hứng khởi, tích cực. Khi làm việc cùng đồng nghiệp nữ, họ cảm thấy thoải mái, cởi mở trong sẻ chia và trao hơn về công việc cũng như những khía cạnh khác trong cuộc sống. Nhờ vậy, khoảng cách giữa đồng nghiệp được rút ngắn, dễ dàng trong việc hợp tác, hiệu suất làm việc cao hơn.

Đây là lý do nhiều phụ nữ được trao cho những vị trí, chức vụ quan trọng dù ở trong bất kỳ lĩnh vực hay nghề nghiệp nào.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)

tin nổi bật

Văn hóa công sở độc hại khiến nhân viên muốn bỏ việc

Một công sở mà nhân viên xin nghỉ việc liên tục đôi khi không phải vì đặc thù "đào thải nhanh" của ngành. CareerBuilder chỉ ra đặc điểm của những công sở khiến nhân viên sớm dứt áo ra đi.

5 chiến lược giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài

Một nhân viên chỉ mất 30 ngày để bỏ việc, thậm chí ngắn hơn nếu họ có lý do hợp lý. Nhưng để tìm được nhân sự “đặt vừa” chỗ trống đó lại mất nhiều thời gian, công sức và chi phí hơn.

Cách giao tiếp của một lãnh đạo thành công

Nhờ công nghệ và văn hóa doanh nghiệp, giao tiếp tức thì giữa sếp và nhân viên trở nên dễ dàng và đa dạng hơn bao giờ hết. Nhưng giao tiếp có nguyên tắc sẽ giúp mối quan hệ với nhân viên cũng như hiệu quả công việc trở nên tốt hơn.

10 dấu hiệu cho thấy bạn nên nghỉ việc ngay

Ai cũng có những ngày tốt và ngày xấu khi đi làm. Vì mọi công việc đều có hạn chế riêng. Nhưng trong một số hoàn cảnh, bạn nên cân nhắc việc rời khỏi môi trường đó ngay.

Bí quyết tạo ấn tượng tốt ngay lần gặp đầu tiên

Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên - điều này đúng trong nhiều tình huống, từ phỏng vấn xin việc cho đến tiếp thị sản phẩm với khách hàng. Làm thế nào để bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp khó quên với mọi người?

Bí quyết trúng tuyển phỏng vấn xin việc

Đi phỏng vấn nhiều lần không có nghĩa là chúng ta biết tất cả. Làm thế nào để trả lời phỏng vấn một cách có kỹ thuật, thay vì chỉ làm theo thói quen?

Bạn đã biết cách ‘hỏi thăm’ về cơ hội việc làm?

Thật may nếu bạn tìm ra ai đó hiểu biết về vị trí, công việc mà bạn định ứng tuyển để tham khảo ý kiến. Nhưng làm thế nào để khiến họ cảm thấy thoải mái khi giúp đỡ bạn và bạn nên đặt câu hỏi ra sao để có được nhiều thông tin nhất?

Thương lượng vị trí mới sao cho chuẩn

Nhảy việc hoặc được bổ nhiệm vị trí mới - điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thăng tiến sự nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ một cách chiến lược về cách thực tế hóa mục tiêu đó ngay từ giai đoạn thương lượng.

Chiến thuật tăng lương bằng lời mời nhận việc

Bạn yêu công việc hiện tại nhưng mức lương thì không, trong khi đó vẫn có những cơ hội mới đang mời gọi. Bạn muốn ở lại và được tăng lương? Tham khảo tư vấn của CareerBuilder.

5 cách thể hiện bạn là ‘ứng viên đam mê’

Các nhà tuyển dụng sẽ cần những nhân tố mới nhiệt huyết trong công việc. Vì thế, đôi khi bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm vẫn chưa đủ để “ghi điểm” nếu ứng viên thiếu đam mê.

Cách ‘gọt tỉa' CV cũ thành bản giới thiệu sáng giá

Ứng viên mới ra trường khó khăn trong việc tìm ra thông tin đưa vào CV. Còn người làm việc lâu năm lại vất vả để gạt bỏ các thông tin không cần thiết.

6 dấu hiệu cho thấy bạn là chiến lược gia hay chỉ là nhà quản lý

Nhà chiến lược và nhà quản lý cùng có chung rất nhiều phẩm chất. Nhưng có những điều xác định khả năng trở thành nhà chiến lược của một người, cả bẩm sinh và qua luyện tập.

5 quy tắc ‘nằm lòng’ để đàm phán nhận việc

Bạn đang ở vòng cuối của quy trình tuyển dụng, bạn thích cơ hội này nhưng mức lương lại thấp hơn kỳ vọng. Bạn sẽ thương lượng thế nào với nhà tuyển dụng? Cùng CareerBuilder tham khảo trong bài viết dưới đây.

Phỏng vấn tìm việc, đừng ngại ‘hỏi ngược’ nhà tuyển dụng

Một ứng viên không có câu hỏi nào dành cho nhà tuyển dụng có thể là “điểm trừ” khi phỏng vấn. Qua những câu hỏi, ứng viên có thể hiểu rõ về công ty cũng như nhiệm vụ của mình, từ đó có sự điều chỉnh, cân nhắc phù hợp.

Làm gì khi nhân viên cũ mời bạn làm ‘người tham khảo’?

Một nhân viên cũ ứng tuyển công việc mới và có lời nhờ bạn làm người tham khảo (reference) cho họ. Bạn nên nhận lời trong trường hợp nào?