XEM VIDEO:

Theo đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” định kỳ hàng năm vào dịp Tết trung thu hoặc khai giảng năm học mới nhằm hỗ trợ cho trẻ em nghèo, khó khăn vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa có điều kiện tốt hơn trong học tập, chào đón năm học mới và vui Tết trung thu.

Bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: "Chắp cánh ước mơ" sẽ là chương trình nhân văn được tố chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2024. Đây sẽ là cơ hội để mỗi chúng ta chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ có hoàn khó khăn trên mọi miền đất nước. Các em sẽ được hỗ trợ về mặt tinh thần thông qua các tiết mục biểu diễn, tác phẩm nghệ thuật và giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ. Cùng với đó là sự hỗ trợ thiết thực hơn về điều kiện sinh hoạt, học tập, học bổng để trẻ em nghèo có thể tiếp tục ước mơ của mình”.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” sẽ gồm chuỗi hoạt động: Biểu diễn và giao lưu văn nghệ với các nghệ sỹ; trao tặng các khoản hỗ trợ cho trường, lớp, học bổng, quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình vận động, kêu gọi đóng góp thường xuyên, tập trung vào 3 tháng trước thời gian tổ chức chương trình chính thức hằng năm. 

dien dan 2.jpg
Chương trình “Chắp cánh ước mơ” sẽ gồm chuỗi hoạt động: Biểu diễn và giao lưu văn nghệ với các nghệ sỹ; trao tặng các khoản hỗ trợ cho trường, lớp, học bổng, quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các bên sẽ cùng tham gia vận động nguồn lực cho chương trình, thông qua truyền thông kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong nước và nước ngoài cùng hỗ trợ, tài trợ cho chương trình. Căn cứ vào nguồn lực thực tế mỗi năm, các bên sẽ cùng nhau thống nhất về các điểm trường và danh sách các học sinh được nhận khoản hỗ trợ, tài trợ.

Bà Phan Bích Thiện - Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cho biết, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu là tổ chức có tư cách pháp nhân, có ban điều hành gồm 68 chị em đến từ 16 quốc gia, tạo lập được mạng lưới kết nối sâu rộng các chị em phụ nữ ở các nước châu Âu và nhiều khu vực khác, luôn chung tay hưởng ứng các hoạt động hướng tới cộng đồng và thiện nguyện. 

“Khi Hội Chữ thập đỏ chia sẻ mong muốn các hoạt động hỗ trợ cho trẻ em nghèo được bền vững, lâu dài thì Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu rất ủng hộ, đặc biệt là việc hợp tác 4 bên, để mỗi bên tham gia đều có thể góp sức giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Cùng nhau chúng ta có thể tạo nên cho các cháu thiếu nhi Tết Trung thu ý nghĩa không chỉ ở giá trị vật chất mà cả ở giá trị tinh thần. Mỗi người một chút thôi, chúng ta sẽ "góp gió thành bão", lan tỏa giá trị nhân ái đến mọi người. Chúng tôi là những người mẹ xa xứ, mong muốn gửi chút tấm lòng đến những trẻ em thiếu may mắn ở Việt Nam", bà Phan Bích Thiện nói.

Bà Nguyễn Tuyết Hạnh – Việt kiều sinh sống tại Cộng hòa Séc bày tỏ: “Tham gia Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, chúng tôi đã thực hiện khá nhiều hoạt động từ thiện, gần đây là chương trình tặng bò sinh kế cho hộ nghèo ở Điện Biên, hay xây nhà tặng hộ nghèo, nhận nuôi trẻ khó khăn để hỗ trợ học hành. Chúng tôi luôn mong muốn chung tay giúp đỡ để cuộc sống của các em trở nên tốt đẹp hơn”.