Ngày 15/5/2015, VNPT đã công bố ra mắt 3 Tổng công ty là VNPT-Net, VNPT-VinaPhone và VNPT- Media. VNPT-Media sẽ được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất các công ty, đơn vị, bộ phận đang quản lý hoạt động kinh doanh sản phẩm phần mềm, dịch vụ giá trị gia tăng, truyền thông hiện nay của VNPT để kinh doanh, cung cấp các dịch vụ CNTT, truyền thông đa phương tiện và dịch vụ ứng dụng viễn thông. Như vậy, VNPT-Media sẽ được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng, VASC, VDC.

Ông Ngô Diên Hy - Phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-Media là người trẻ nhất trong 3 Tổng giám đốc mới được VNPT bổ nhiệm. Ông Ngô Diên Hy sinh năm sinh 1975 tại Thanh Hóa.

Ông Ngô Diên Hy từng đoạt Huy chương Đồng Olympic Toán Quốc tế tại Thụy Điển năm 1991 khi còn là học sinh. Ông Hy tốt nghiệp khoa CNTT, Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1996 và tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA), Shidler College of Business, The University of Hawaii at Manoa năm 2010. 

Năm 1996, ông Ngô Diên Hy công tác tại Ban quản lý dự án GPC toàn quốc (tiền thân của Công ty VinaPhone sau này), đến năm 1998, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm tính cước của Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone. Năm 2010, ông Ngô Diên Hy giữ chức Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ, Công ty VinaPhone và đến tháng 3/2015 được bổ nhiệm Phó Ban Công nghệ thông tin và dịch vụ giá trị gia tăng IT&VAS của VNPT.

Những động thái về sắp xếp nhân sự trong VNPT gần đây cho thấy nhiều cán bộ trẻ bắt đầu được đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong tập đoàn. Việc bổ nhiệm cán bộ trẻ được cho là sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay của mỗi đơn vị. Nhiều người kỳ vọng việc bổ nhiệm cán bộ trẻ sẽ mang lại luồng gió mới trong VNPT và đây cũng là cơ hội cho các cán bộ trẻ có năng lực thể hiện.

Ông Ngô Diên Hy cho biết, VNPT-Media sẽ quy hoạch tập trung toàn bộ nguồn lực để phát triển và sản xuất kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng, truyền hình, truyền thông và viễn thông công nghệ thông tin. VNPT Media cũng sẽ riển khai các giải pháp dịch vụ tích hợp, hội tụ và chuyên biệt giữa bốn khối dịch vụ chủ lực phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau trên mọi lĩnh vực cuộc sống. 

Đối với dịch vụ truyền hình, VNPT-Media phát triển dịch vụ MyTV trở thành dịch vụ Truyền hình trả tiền số 1 Việt Nam về cả số lượng thuê bao, doanh thu và phạm vi cung cấp dịch vụ, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế. Đối với dịch vụ giá trị gia tăng, VNPT-Media sẽ phát triển về quy mô và loại hình dịch vụ đa dạng rộng khắp, phục vụ mọi mặt nhu cầu cuộc sống và công việc của các phân khúc nhóm khách hàng khác nhau trên cả nước. Đối với dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, phát triển có trọng tâm các dịch vụ để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh nội bộ Tập đoàn VNPT và nghiên cứu phát triển các dịch vụ có khả năng mang lại lợi nhuận cao phục vụ nhu cầu xã hội. Đối với dịch vụ truyền thông, VNPT-Media sẽ hình thành và phát triển mạnh các dịch vụ truyền thông, quảng cáo hỗ trợ cho toàn bộ hoạt động kinh doanh nội bộ Tập đoàn VNPT và mở rộng phục vụ nhu cầu xã hội.    

Ông Ngô Diên Hy khẳng định, toàn bộ bốn khối dịch vụ  này đều thực hiện sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc hướng đến cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, giá thành hợp lý trên cơ sở cạnh tranh đáp ứng nhu cầu thị trường và khách hàng.

Vốn điều lệ của VNPT-Media là 2.300 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh của VNPT-Media là tổ chức nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán buôn các sản phẩm dịch vụ phần mềm, dịch vụ nội dung, giá trị gia tăng, truyền thông, truyền hình; quản lý và thực hiện hoạt động truyền hình, cung cấp chương trình thuê bao; thực hiện các hoạt động xuất bản sách, ấn phẩm định kỳ; hoạt động điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc; hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chưong trình truyền hình...