Theo Báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2022-2023, ngành giáo dục tỉnh Phú Yên đạt khá toàn diện trên các mặt, các cấp học, ngành học.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh của tỉnh đạt 18 giải/ 54 em dự thi ở tất cả các môn, trong đó có 5 giải nhì, 4 giải ba và 9 giải khuyến khích. Nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2023; thi cấp quốc gia về Giáo dục quốc phòng - an ninh và Giáo dục thể chất; cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp quốc gia…

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 97,85%, tăng 1,1% so với năm 2022. Toàn tỉnh có 79 học sinh đạt điểm 10, tăng 63 học sinh so với năm 2022. Phần lớn học sinh khối 12 vừa tốt nghiệp THPT đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Trong đó, nhiều em được tuyển thẳng vào các trường đại học có chất lượng cao…

Tỉnh cũng có 1 học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lí Châu Âu. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Phú Yên có học sinh đạt thành tích cao khi tham gia kỳ thi Olympic quốc tế. 

phu yen.jpg
Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên biểu dương, đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo cũng như những đóng góp rất tâm huyết, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể và của gia đình các em.

"Trong số các học sinh giỏi, xuất sắc hôm nay có nhiều em bị khuyết tật, gia đình rất khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao, các em đã vượt lên mọi hoàn cảnh để đạt được nhiều thành tích trong học tập. Không chỉ học tập giỏi, các em còn là những tấm gương “Người tốt việc tốt” thật rất đáng tự hào" - ông Mỹ bày tỏ.

Vị lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị ngành giáo dục cần tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và bồi dưỡng nhân tài, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ông Mỹ cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các gia đình hãy quan tâm hơn nữa chăm lo việc học tập của con em mình để ngày càng có nhiều học sinh giỏi, xuất sắc hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen cho 1 học sinh đạt giải quốc tế, 19 học sinh đạt giải quốc gia, 9 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023.

Sở GD-ĐT Phú Yên tặng giấy khen, phần thưởng cho 197 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2022-2023; tặng giấy khen cho 8 giáo viên có thành tích xuất sắc trong việc bồi  dưỡng học sinh giỏi đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023.

Nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp đã trao quà, học bổng cho 226 học sinh có thành tích xuất sắc với số tiền hơn 335 triệu đồng.

Thuý Tình và nhóm PV, BTV