Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến 17h ngày 18/7, TP Tuy Hòa 12 ca (5 ca là F1, 3 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca sàng lọc cộng đồng là tài xế và 3 ca trong bệnh viện dã chiến), thị xã Đông Hòa 2 ca (đều là F1), huyện Sơn Hòa 1 ca (là F1), huyện Phú Hòa lên đến 70 ca (47 ca là F1, 15 F2, 7 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca trong bệnh viện dã chiến).

Như vậy Phú Yên ghi nhận 859 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, TP. Tuy Hòa ghi nhận 484 ca, huyện Phú Hòa 140 ca, TX. Đông Hòa 50 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Tuy An 87 ca, TX. Sông Cầu 1, huyện Đồng Xuân 2 ca, huyện Sơn Hòa 62 ca và huyện Sông Hinh 29 ca.

Toàn tỉnh Phú Yên có 905 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế.

{keywords}
Cơ sở cách ly y tế tạm thời của Phú Yên

Về công tác điều trị, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 3 bệnh nhân nặng, nguy kịch (thở máy và lọc máu liên tục). Cùng với đó có 6 bệnh nhân viêm phổi nặng, 13 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ; 813 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Hiện tại còn 905 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để quản lý chặt các khu vực phong tỏa, tiếp tục điều tra dịch tễ để tìm phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, xử lý triệt để các nguồn lây đã được phát hiện để ngăn sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Nam công bố ca dương tính nCov, lịch trình di chuyển phức tạp

Tối 18/7, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là nhân viên bảo trì tại TP Hội An.

“Trường hợp này được CDC Quảng Nam xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19”, ông Mười nói.

Theo đó, nam bệnh nhân có tên B. (25 tuổi, ở xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước). Ngày 9/7, anh B. làm việc tại 540 Hai Bà Trưng - Hội An và có tiếp xúc với N.V. (ở tại phường Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Sáng 11/7, chụp ảnh đám hỏi cho một người bạn ở xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Lúc 7h30 sáng cùng ngày, anh B. tiếp xúc với chủ King studio đường Bạch Đằng. Buổi chiều người này chụp ngoại cảnh cho bạn ở Tam Kỳ, sau đó về nhà tại xã Tiên Hà, tối trở lại phòng trọ ở Hội An.

Ngày 12/7, anh B. đi làm tại công ty, có tiếp xúc với khách hàng khi đến nhà bảo trì. Sáng 13/7, ăn sáng tại quán Cô Xí- Hạnh ở đường Nguyễn Công Trứ (phường Tân An), sau đó đến công ty đi làm. Buổi tối có ăn bún tại quán Bún Xuân Thu gần bến xe Hùng Vương (phường Cẩm Phô, TP Hội An).

Sáng 14/7, bệnh nhân uống cà phê tại quán chị Hạnh ở số 9 đường Trần Văn Dư (phường Tân An), buổi chiều về nhà tại Tiên Hà.

Ngày 15/7, chụp ảnh đám cưới cho bạn ở xã Tiên Hà và xong đám cưới nhậu cùng bạn. Chiều cùng ngày thì về nhà bắt đầu thấy mệt, rát cổ và sốt.

Sáng 16/7, chạy xe máy ra phòng trọ và ở lại trong phòng trọ.

Sáng 18/7, anh B. ở tại phòng trọ, sau đó rút tiền ATM ở ngã 3 Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng, TP Hội An, rồi vào Bệnh viện Thái Bình Dương Khám và BN test nhanh tại bệnh viện này thì có kết quả dương tính Covid-19.

Bệnh nhân hiện tại có triệu chứng mệt mỏi, không sốt, không ho và có bệnh nền viêm dạ dày. Bệnh nhân đã được chuyển đến Phòng khám đa khoa Khu vực Điện Nam – Điện Ngọc (Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh Quảng Nam) cách ly, điều trị.

Trâm Trân - Công Sáng

Phú Yên có 16 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Phú Yên có 16 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Ngày 18/7, Bệnh viện dã chiến TX Đông Hòa (Phú Yên) đã làm thủ tục cho xuất viện 16 bệnh nhân hoàn thành thời gian cách ly và được điều trị khỏi Covid-19.