Tối 4/2, chung kết Nam vương Du lịch Thế giới 2023 diễn ra tại thành phố Cabanatuan, Philippines (giờ địa phương). Đêm thi là phần tranh tài của gần 30 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Phùng Phước Thịnh giành ngôi á vương 5 tại cuộc thi. 

Phùng Phước Thịnh đã có màn thể hiện ấn tượng trước ban giám khảo lẫn khán giả. Với điểm số cao, anh lần lượt được xướng tên vào top 17 và top 6 chung cuộc cùng phần thi ứng xử. Kết quả, anh giành ngôi á vương 5 của cuộc thi.

Ở phần thi ứng xử, Phùng Phước Thịnh cho biết đam mê du lịch từ nhỏ. Khi lớn lên, khao khát được đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam trỗi dậy trong anh. Phước Thịnh đã mở một công ty du lịch được 5 năm để thực hiện ước mơ.

“Việc tham gia cuộc thi không chỉ để tôi quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam mà còn góp phần vào sự phát triển chung của du lịch thế giới. Dịch Covid-19 đã khiến ngành chững lại và đây là thời điểm để chúng ta vực dậy, phát triển với nhiều tiềm năng”, anh nói. Á vương 5 hy vọng mỗi thí sinh sẽ là đại sứ để góp phần quảng bá tích cực văn hóa đất nước với quốc tế.

Nam vương thuộc về chàng trai đến từ Uruguay. Các á vương còn lại gồm đại diện Brazil - á vương 1, Thái Lan - á vương 2, Cộng hòa Dominica - á vương 3 và Hy Lạp - á vương 4. 

Ngoài danh hiệu á vương 5, đại diện Việt Nam giành 2 giải thưởng phụ quan trọng: Mister friendship (Nam vương Hữu nghị) và Best Talent (Tài năng). 

Phùng Phước Thịnh đã có sự thể hiện nổi bật trong hành trình cuộc thi. 

"Tôi hạnh phúc vì lần đầu tiên đi thi nam vương quốc tế, tôi nhận được sự yêu thương, được nhiều người gửi lời chúc mừng. Tôi luôn làm hết sức để mang hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp, một đất nước Việt Nam xinh đẹp giới thiệu với bạn bè thế giới", anh nói. 

Những ngày qua, Phùng Phước Thịnh đã tích cực, năng động trong các hoạt động bên lề. Với tính cách thân thiện, anh được các thí sinh cũng như người dân địa phương quý mến.

Phùng Phước Thịnh bên nam vương và á vương 1 cuộc thi (từ phải qua). 

Trước thềm cuộc thi, Phùng Phước Thịnh gặp áp lực và lo lắng. Song anh nỗ lực hết mình trong suốt hành trình tại Philippines. Anh tập trung rèn luyện kỹ năng trình diễn cùng các chuyên gia. Anh cũng chọn chế độ ăn uống hạn chế tinh bột, thêm nhiều rau xanh, trái cây.

Nam người mẫu thường xuyên rèn luyện thể hình, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông, chụp hình... cũng như chuẩn bị các trang phục thời trang chỉn chu theo concept của chương trình.

Phùng Phước Thịnh và các thí sinh trong khuôn khổ cuộc thi. 

Phùng Phước Thịnh sinh năm 1996, nặng 72kg, số đo ba vòng 105-77-102cm. Anh hiện là người mẫu tự do, chủ một công ty về du lịch - sự kiện tại TP.HCM. Anh từng làm giám khảo Hoa hậu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long 2022, Hoa khôi HUFLIT 2022...

Nam vương Du lịch Thế giới được tổ chức với mục đích tìm ra một quý ông có tầm ảnh hưởng, quan tâm đến các vấn đề về môi trường, bảo tồn thiên nhiên. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 27/1, với màn tranh tài của gần 30 thí sinh.

Phùng Phước Thịnh trong phần thi ứng xử