- "Chuyện đồn thổi là điều khó tránh khỏi đối với những người làm nghệ thuật. Có người cố tình tạo ra, có người thì chẳng may bị đồn thổi. Làm nghề này đôi khi phải chấp nhận. Nếu tôi thực sự có tình cảm với nhạc sĩ Anh Quân thì không thể nói mạnh như bây giờ"." - ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Phương Anh trải lòng.

Tôi và nhạc sĩ Anh Quân đã hết duyên trong âm nhạc

Phương Anh - giọng ca nhiều nội lực và tiềm năng (lọt vào Top 5 Sao Mai điểm hẹn 2014 năm Tùng Dương đoạt giải nhất) từng được giới chuyên môn cũng như khán giả yêu nhạc đặt nhiều kỳ vọng. Cô cũng từng có quãng thời gian hợp tác với nhạc sĩ Anh Quân và cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc được đánh giá tốt.

Có dạo ngoài âm nhạc, Phương Anh phải đối diện với thị phi khi bị mổ xẻ trên một số tờ báo với nghi án có "tình cảm" với nhạc sĩ Anh Quân và bị ca sĩ Mỹ Linh nổi cơn ghen. Trước những đồn thổi nữ ca sĩ nhiều lần khẳng định "không có chuyện đó và cô tin rằng cây ngay thì không sợ chết đứng".

Phương Anh trải lòng: "Chuyện đồn thổi là điều khó tránh khỏi đối với những người làm nghệ thuật. Có người cố tình tạo ra, có người thì chẳng may bị đồn thổi. Làm nghề này đôi khi phải chấp nhận. Nếu tôi thực sự có tình cảm với nhạc sĩ Anh Quân thì không thể nói mạnh như ngày trước và cả bây giờ".

{keywords}
Ca sĩ Phương Anh.

Sau một thời gian dài vắng bóng trên hầu hết các sân khấu lớn để cưới chồng và chuyển vào TP.HCM sinh sống rồi có con và dành nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ, Phương Anh bảo cô nhớ anh đèn sân khấu và thấy tủi thân nhưng tự an ủi mình bằng cách nghĩ về hai thiên thần nhỏ của cô.

"Khi được sự động viên của gia đình và bạn bè, con cái đã đủ cứng cáp tôi quyết định quay trở lại với niềm đam mê ca hát. Nhưng tôi băn khoăn lo lắng cho bước đi tiếp theo không biết mình sẽ làm gì, tiếp tục thế nào. Thật may khi tôi được gặp nhạc sĩ Phú Quang ông đã cho tôi những lời khuyên.

Tôi vui khi nhạc sĩ Phú Quang nhận tôi làm "đệ tử", đồng ý cho tôi hát nhạc của ông cũng như giúp tôi cảm nhận được cái "hồn", ý tứ sâu sắc mà ông gửi gắm trong những ca khúc của mình. Tôi hi vọng sự trở lại lần này sẽ không làm khán giả thất vọng".

Bạn từng có sự hợp tác với nhạc sĩ Anh Quân, vậy tại sao khi trở lại với sự nghiệp ca hát không tìm đến anh ấy để nhờ tư vấn hay kết hợp cho ra những sản phẩm âm nhạc mới?, đặt câu hỏi cho Phương Anh, cô bảo việc hợp tác trong nghệ thuật đôi khi còn là cái duyên. Cô và nhạc sĩ Anh Quân dường như đã hết duyên trong âm nhạc.

Chồng vẫn thương yêu dù cuộc sống vợ chồng

Cũng theo lời Phương Anh, quyết định quay lại với sân khấu cũng đồng nghĩa với việc vợ chồng cô phải sống trong cảnh "vợ Bắc, chồng Nam". Cô trải lòng: "Mặc dù lấy chồng và vào Sài Gòn sinh sống mấy năm qua nhưng tôi vẫn là nhân sự của một đoàn không quân của Hải Phòng.

Tôi biết ơn cơ quan của mình vì mọi người đều chia sẻ và tạo điều kiện cho tôi trong cuộc sống nhiều năm qua. Do đó, khi quyết định trở lại công việc ca hát tôi ra Hà Nội để thuận tiện hơn trong công việc. Hơn nữa, tôi cũng thấy dòng nhạc mình theo đuổi hợp với người Bắc hơn".

{keywords}
 

Phương Anh bảo cô đã chuyển ra Hà Nội sống được một năm nay còn chồng vẫn sống ở Sài Gòn vì bố chồng tôi mới qua đời nên anh muốn ở bên cạnh mẹ chăm sóc và an ủi bà. Mấy tháng nay vì nhớ con nên cô đưa bé gái ra ở cùng. Cuộc sống vợ chồng người Bắc kẻ Nam nhưng họ vẫn hướng về nhau.

Chồng bạn là người gốc đạo hồi, sống xa nhau, không sợ anh ấy có người khác sao?, hỏi nữ ca sĩ, cô cười rất tươi và nói: "Người ta hay bảo đàn ông gốc đạo hồi thì hay thích lấy nhiều vợ, nhưng chồng tôi sống ở Việt Nam thì không có nhiều cơ hội.

Cuộc sống gia đình nào dù ở xa hay gần nhau thì cũng có lúc nọ lúc kia nhưng với tổ ấm của mình tôi luôn cố gắng dung hòa, tránh những xung đột lớn. Tôi bướng nhưng khi tôi sai, tôi sẽ chủ động nói chuyện, dù có thể cả tuần chẳng nói chuyện với nhau. Anh ấy cũng vậy, sẽ suy nghĩ và tìm cách để làm lành với vợ".

Ánh Ngọc