Tập 12 chương trình Cơ hội đổi đời ghi hình tại Hậu Giang, có sự tham gia của diễn viên Huỳnh Lập, ca sĩ Phương Mỹ Chi và tay đua Nguyễn Thị Thật. Trong tập này, các nghệ sĩ phải vượt qua các thử thách thắng số tiền giúp đỡ cho gia đình ông Danh Tư (71 tuổi) và bà Thị Ở (60 tuổi) trả nợ và trang trải cuộc sống.

Vài năm trước, bà Thị Ở bị bệnh cao huyết áp, khiến bà mù hẳn hai mắt gây cản trở trong sinh hoạt và lao động. Ông Danh Tư cũng mắc phải bệnh này khiến thị lực suy giảm trầm trọng và hạn chế khả năng lao động. Ở tuổi xế chiều, ông vẫn phải lao động để nuôi gia đình và các con ăn học. Vì thị lực yếu, ông chỉ làm những việc gần nhà như làm ruộng, giăng cá kiếm sống.

Gia đình ông Danh Tư (71 tuổi) và bà Thị Ở (60 tuổi) hạn chế khả năng lao động dù tuổi đã cao.

“Tôi nói với con trai lớn rằng mẹ không đủ tiền cho con đi học. Cháu nó nói mẹ cho con học thì con học, còn không có tiền thì con nghỉ học, đi làm phụ mẹ nuôi em”, bà Thị Ở kể về người con trai lớn trong nước mắt.

"Tôi nợ 30 triệu đồng nhưng không có khả năng trả. Nhà tôi dột lâu rồi, tôi lấy lá che mái nhà ở tạm. Mỗi khi mưa lấy thau, nồi để khắp nhà hứng nước”, ông Tư chia sẻ hoàn cảnh hiện nay.

Huỳnh Lập, Phương Mỹ Chi quyết tâm giành nhiều tiền thưởng để giúp đỡ gia đình ông Danh Tư. Phương Mỹ Chi là khách mời đầu tiên thực hiện thử thách. Cô nhanh chóng nhờ người dân địa phương giúp đỡ. Mỹ Chi sẽ mua trái cây với số tiền giới hạn để biếu cho gia đình tại Hậu Giang.

{keywords}
Phương Mỹ Chi sẵn sàng hát giữa chợ, xin người dân giúp đỡ trong thử thách.

Vì số tiền mua trái cây quá ít nên Phương Mỹ Chi đứng hát giữa chợ để xin người bán cho thêm trái cây. “Chú ơi, bây giờ con hát một bài, chú cho con thêm trái cây được không? Tại vì giỏ trái cây con mua ít quá, không thể biếu được”, ca sĩ nhí xin thêm trái cây ở chợ Hậu Giang. Nữ ca sĩ trình bày bài Về miền Tây thu hút nhiều người dân và được tặng thêm nhiều loại trái cây.

Phương Mỹ Chi đi thuyền qua sông, phải ghi nhớ 5 bài được phát trên đường để hát lại. Tuy nhiên, thuyền của Mỹ Chi gặp trục trặc giữa đường nên bị mất thời gian khiến cô vội vã: “Con muốn nhảy xuống bơi cho nhanh”. Sau khi biếu trái cây và hát lại 5 bài hát thử thách, Phương Mỹ Chi đem về hơn 12 triệu đồng giúp đỡ cho gia đình ông Danh Tư.

{keywords}
Huỳnh Lập và Việt Hương trong thử thách nấu chè trôi nước.

Huỳnh Lập thực hiện thử thách nấu chè trôi nước cùng MC Việt Hương với kinh phí 50.000 đồng và phải đi bộ mua nguyên liệu. Kinh phí quá thấp nên Huỳnh Lập xin người dân bán rẻ lá dứa, khoai lang nhưng vì được khán giả mến mộ nên tất cả nguyên liệu anh chọn đều được miễn phí.

Quy định phải làm chè trôi nước có 3 loại màu sắc gây khó cho Huỳnh Lập. Anh xin giúp đỡ của rất nhiều người dân địa phương để công việc được nhanh chóng. MC Đại Nghĩa đã nhờ khán ở giả trường quay hướng dẫn Huỳnh Lập. Sau khi nấu chè, anh mời mọi người ăn thử và đoán đúng nguyên liệu tạo nên màu sắc của chè mới có thể chiến thắng. Kết thúc phần thi, Huỳnh Lập chiến thắng với số tiền hơn 11 triệu đồng.

{keywords}
Ba khách mời hoàn thành thử thách giúp gia đình ông Danh Tư.

Bên cạnh 2 nghệ sĩ, tay đua Nguyễn Thị Thật cũng nỗ lực thực hiện thử thách đạp xe đến nhà người dân và bắt gà đi giao cho 2 hộ gia đình khác cũng mang về số tiền hơn 8 triệu đồng.

Huỳnh Lập làm chè trôi nước nhiều màu:

Ngọc Xuyến

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long bất chấp thời tiết giá rét tại Hải Phòng, quyết tâm giành lấy số tiền giúp đỡ gia đình mẹ đơn thân nuôi 4 người con và mẹ già.