- Đinh Hương - Phương Thanh, hai nữ ca sĩ, một trẻ và một đã lên chức mẹ đã có cuộc "lột xác" ngoạn mục trong phần biểu diễn ở liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 11 diễn ra tối 3/11 tại TP.HCM.


Không còn là giọng ca Phương Thanh từng mê hoặc khán giả qua các ca khúc đậm chất rock lần này việc hóa thân thành một bà mẹ quê lam lũ nhưng yêu thương và hết lòng vì con trong bài hát Tự khúc mẹ ru với phong cách acoustic Phương Thanh với lối hát chân thật cùng chất giọng da diết như cứa vào cảm xúc người nghe.

Tung tẩy, phóng khoáng, xinh đẹp và giọng hát tốt chính là điểm cộng cho tiết mục mới lạ Bang bang boom boom của Đinh Hương. Bài hát tuy không phức tạp về kỹ thuật nhưng mang âm hưởng nhạc soul sôi động, cuốn hút rất hợp với sự trong sáng, hồn nhiên và thể hiện cá tính âm nhạc riêng của Đinh Hương.

{keywords}
Phương Thanh vừa hát vừa diễn trong Tự khúc mẹ ru

{keywords}
Đinh Hương trẻ trung cùng Bang bang boom boom

Hà Nội niềm tin và hy vọng, giai điệu sâu lắng đã đi sâu vào tiềm thức không chỉ của riêng người Hà Nội mà còn là niềm tự hào chung về một đất nước Việt Nam anh hùng, bất khuất trong thời chiến. Nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã hát hay và tình cảm hơn những ca sĩ đi trước từng thể hiện.

Chất giọng nữ sáng, cao đầy xúc cảm của Hoàng Quyên đã thể hiện Ngày nắng mang phong cách blue jazz với những đoạn phiêu cao, lên tone liên tục diễn tả những cung bậc cảm xúc yêu đương, khát khao, bỏng cháy của người con gái trong tình yêu.

{keywords}
Vũ Thắng Lợi với Hà Nội niềm tin và hy vọng

{keywords}
Hoàng Quyên thể hiện Ngày nắng

Ca khúc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến từng rất nổi tiếng qua giọng hát Trần Thu Hà. Trong liveshow BHYT tháng 11 nó được khoác "chiếc áo mới" bởi rocker Phạm Anh Khoa. Đây là ca khúc đã từng được chọn thể hiện trong nhạc phim Lửa phật. Mạnh mẽ, cuồng nhiệt, đậm đặc tinh thần của nhạc rock, Phạm Anh Khoa vô cùng ấn tượng với tiết mục của mình.

Là khách mời bình luận, nhạc sĩ Bảo Chấn nhận xét: "đưa tôi lại thời trẻ trung của 15 năm về trước và vẫn giữ được sức nóng sau một thời gian dài". Ca sĩ Lam Trường lần đầu đến với liveshow BHYT với ca khúc tự sáng tác Tình yêu đánh mất vẫn giữ được nét riêng của mình.

{keywords}
Lam Trường với Tình yêu đánh mất

Đầu tư kỳ công về phần nhìn nhất là Không thể và có thể của ca sĩ Trang Nhung với một sân khấu mang đậm chất Bắc Bộ. Sự nổi loạn và quyết liệt của Trang Nhung ít nhiều đem lại một màu sắc mới cho ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Bảo Anh - Đỗ Xuân Sơn đều bước ra từ cuộc thi The Voice thật trùng lặp khi xuất hiện ở BHYT tháng 11 với 2 ca khúc mang phong cách pop nhẹ nhàng. Nếu như Xuân Sơn thể hiện giọng mượt mà và truyền cảm với Nước mắt trong tim thì Bảo Anh mới chỉ ấn tượng về phần nhìn còn giọng (yếu và mảnh) cần phải khắc phục nhiều.

{keywords}
Bảo Anh với Anh muốn em sống sao

Ca khúc "Chiếc vòng cầu hôn" do Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn đã trở thành "Bài hát yêu thích tháng 11".

Sơn Hà