Sự kiện ca sĩ Lam Trường phát hành MV Vì sao sáng sau 4 năm có sự góp mặt của các ca sĩ Phương Thanh, Võ Hạ Trâm, Hà Phương, Lê Hiếu, Tiêu Châu Như Quỳnh.

Bài Vì sao sáng do Vũ Minh Tâm sáng tác, Tùng Phan đạo diễn MV. Vũ Minh Tâm viết dựa trên một câu chuyện thật của nam ca sĩ. Anh được đề nghị viết lời sao cho 'Lam Trường' nhất: phong trần, nam tính, sâu sắc và có chút lả lơi với phái nữ. 

Lam Trường tại buổi ra mắt MV.

Lam Trường kể lần đầu gặp Vũ Minh Tâm và Nguyễn Hải Phong năm 2002. Đi diễn về, anh gặp họ - khi ấy là sinh viên trường nhạc - đứng đợi trước cửa để gửi gắm sáng tác tâm đắc.

Lam Trường mời cả hai vào nhà, chơi thử các bài bằng piano. Sau đó, anh phát hành album mới có 2 bài Mãi không phai của Vũ Minh Tâm và Ngây ngô của Nguyễn Hải Phong, nhanh chóng tạo hit.

MV Vì sao sáng quay tại một hồ lớn cạnh nhà Tùng Phan ở Đà Lạt. Theo Lam Trường, cảnh đẹp phố sương và hình ảnh của anh đều lung linh hơn qua góc nhìn, góc máy của nam đạo diễn.

Trong MV, Lam Trường đóng cặp Ngọc Xuân - sinh năm 1999, sinh viên Đại học RMIT TP.HCM. Cô có nét đẹp trong trẻo kiểu nàng thơ. Quá trình làm việc, Ngọc Xuân định gọi Lam Trường bằng "chú" nhưng đổi thành "anh" để giữ cảm xúc diễn cặp. 

Trích đoạn MV 'Vì sao sáng'

Lam Trường nói tuổi tác không quan trọng, tự thấy mình thậm chí trẻ hơn xưa. "Người có tuổi vẫn giữ được sự trẻ trung, người xung quanh sẽ thấy họ đáng yêu vô cùng, giống như tôi vậy", anh nói.

Từ hàng ghế khán giả, Phương Thanh tỏ ý "ghen tuông": "Lẽ ra vai nữ chính phải là của tôi chứ! MV nào của Trường tôi cũng trễ duyên vì bị các diễn viên trẻ xinh đẹp lấy mất cơ hội".

Lam Trường nói ban đầu MV Vì sao sáng dự kiến phát hành hôm 8/7 để làm quà sinh nhật cho bà xã Yến Phương. Nghe lời ê-kíp tư vấn, Lam Trường dời ngày phát hành lên 5/7 để tránh 'bão BlackPink' (concert của nhóm tại Hà Nội mở bán vé trực tuyến ngày 7/7 - PV), nên vợ anh không thể có mặt vì đang đưa con về nhà ngoại. 

Phương Thanh hát vì 'không từ chối bất cứ đề nghị nào' của Lam Trường.

Vợ kém 17 tuổi sốt ruột, liên tục hỏi han tình hình buổi ra mắt MV mới. Cô nhắn ông xã: "Em không xuất hiện trước báo chí cũng tốt, mất công 'chiếm sóng' của anh". 

Ngoài ra, bài Vì sao sáng đã ấp ủ 3-4 năm, Lam Trường quyết phát hành MV để không phụ lòng người hâm mộ cũng như tin vào vị trí của mình trong làng nhạc.

Sau buổi gặp báo giới, Lam Trường nối dài sự kiện ra MV thành họp fan. Nhiều người hâm mộ ở nước ngoài về Việt Nam để cổ vũ thần tượng ra sản phẩm. Anh chiêu đãi họ bằng bài mới Vì sao sáng và nhiều bản hit trong sự nghiệp.