- Trước những lời nhận xét cho rằng Phương Thanh đã quá vô tình với người bạn cũ vì từ chối tham gia liveshow Dấu ấn, Phương Thanh đã có đôi lời chia sẻ về sự việc này.

 

Liveshow Dấu ấn đánh dấu sự trở lại của họa mi núi rừng Siu Black vào tối 7/3 đã nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Sau những vụ lùm xùm liên quan đến việc nợ nần, đây là một trong những lần hiếm hoi cô xuất hiện trước công chúng với vai trò là một ca sĩ cống hiến giọng hát của mình cho khán giả yêu nhạc. Có thể nói, đây là một trong số ít liveshow ghi dấu ấn trong sự nghiệp của Siu Black. Tuy nhiên, theo lời cô chia sẻ, hầu như không có một ca sĩ nào nhận lời đến biểu diễn trong liveshow của cô ngoại trừ nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì ngại liên quan đến sự cố của nàng họa mi.

Trước lời chia sẻ này, không ít câu hỏi được đặt ra là tại sao nữ ca sĩ Phương Thanh – người đã đứng ra giúp đỡ, dàn xếp cho Siu Black và kêu gọi quyên góp khi Siu Black trong hoàn cảnh khó khăn lại từ chối tham gia biểu diễn trong liveshow của người mà cô từng hết lòng giúp đỡ. Nhiều ý kiến còn cho rằng Phương Thanh cũng không nằm ngoài những nghệ sĩ ngại liên quan đến việc vỡ nợ.

{keywords}

Trước những lời nhận xét trái chiều, nữ ca sĩ Phương Thanh đã lên tiếng về việc không thể nhận lời tham gia liveshow của Siu Black vì bận tham gia hai bộ phim Ngoại tình với vợ và Ôsin nổi loạn nên không thể góp mặt: “Thời gian này, tôi thường đi quay phim từ 8h và trở về nhà lúc khuya. Đoàn phim đang quay gấp để kịp tiến độ phát sóng. Trong tháng 3, tôi cũng không nhận show diễn vì muốn tập trung cao độ cho 80 tập phim truyền hình. Do đó, tôi không thể góp mặt trong liveshow chị Siu dù Ban tổ chức có ngỏ lời mời. Tôi mong mọi người hiểu và thông cảm.”.

{keywords}

Không những thế, để mọi người hiểu thêm về quyết định này của mình, mới đây, Phương Thanh đã chia sẻ trên trang cá nhân để gởi đến Siu Black, BTC Dấu ấn cũng như báo chí và truyền thông. Đối với Siu Black, Phương Thanh mượn hình ảnh giấy gói lửa để khẳng định lại một lần cuối cô sẽ không che chắn cho Siu Black nữa. Điều này có lẽ cũng xuất phát một phần từ những mâu thuẫn của cả hai sau khi Phương Thanh ra mặt đối diện với truyền thông và chủ nợ trong khoảng thời gian Siu Black rơi vào khủng hoảng. Nhưng sau đó, Siu Black lại vô tình trả lời trước báo chí rằng cô chưa xem ai là bạn. Điều này đã ít nhiều khiến Phương Thanh xem Siu Black như “một ngọn lửa vô tình”.

Cô còn gửi lời đến Siu: “Chị lớn hơn em rất nhiều. Chị và em cũng từng cãi nhau và tranh luận với chị nhiều vấn đề xung quanh chị. Chị là người biết rõ tính em nhất. Thích và tình cảm giúp đỡ là làm ngay, không ai cản được. Tổn thương rồi thì không bao giờ làm, xung quanh có nói gì cũng vậy thôi. Những oan ức từ chị và những người xung quanh chị đã nói sai cho em làm cho em không thể có thêm từ bi mà (Đức Phật dạy) có thể lay động tình cảm của em thêm một tí nào nữa”.

{keywords} 

 

Với BTC Dấu ấn, Phương Thanh cũng cho rằng ngay cả BTC biết sự thật rằng cô đang bận, không tham gia được nhưng vẫn im lặng để báo chí và dư luận tập trung vào cô. Ngay cả liveshow Dấu ấn sắp đến của nhạc sĩ Phương Uyên, cô vẫn không thể tham gia được vì trùng lịch quay phim, lịch diễn của cô đã được lên từ trước khá lâu. Dù vậy, cô cho biết cô vẫn giữ im lặng để liveshow của Siu Black được suôn sẻ. Cô cũng nhẹ nhàng nhắc BTC Dấu ấn rằng họ nợ cô và những nghệ sĩ khác một chút ân tình.

Riêng đối với báo chí, Phương Thanh cho biết cô chỉ trả lời với một tờ báo mạng về việc không tham gia liveshow của Siu Black được là vì bận đóng phim, nhưng các báo đã viết thêm vào những chuyện cũ ngày trước làm cho lý do của cô càng trở nên rắc rối trong khi cô không còn muốn nhắc lại những rắc rối đó nữa.

Đăng Quang