Phương tiện nào được hoạt động trong 15 ngày TP.HCM giãn cách xã hội?

Tối 8/7, Sở GTVT TP.HCM có công bố chính thức về hoạt động vận tải trong 15 ngày thực hiện giãn xã hội theo Chỉ thị 16.

 

Sở GTVT TP thông báo từ 0h ngày 9/7, TP sẽ dừng tất cả các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách; trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và một số xe taxi được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đến/đi bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Các trường hợp được hoạt động phải đảm bảo các tiêu chí phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Xe chở công nhân, chuyên gia được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch

Sở GTVT cho biết sẽ dừng hoạt động xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống để vận chuyển hành khách.

Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng mô tô được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách 2m trong quá trình giao tiếp và khai báo y tế theo quy định.

Hành khách sử dụng dịch vụ phải đeo khẩu trang khi nhận hàng hóa, loại bỏ bao bì và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh sản phẩm sau khi nhận. Khuyến khích chuyển tiền trả bằng hình thức online, không dùng tiền mặt.

Đối với đơn vị cung ứng dịch vụ công nghệ phải lập và lưu trữ trên phần mềm danh sách phương tiện, lái xe, hành khách đặt hàng, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển để cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền khi cần thiết.

{keywords}
Từ ngày mai, xe ôm công nghệ, xe ôm truyền thống sẽ tạm dừng hoạt động

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ bằng ô tô được phép hoạt động trên địa bàn TP. Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe được xét nghiệm nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố, các tỉnh đến TP.HM được ưu tiên trong thời gian TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Về hoạt động đường thủy, Sở GTVT thông báo dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng.

{keywords}
Phà Cát Lái vẫn hoạt động nhưng chỉ phục vụ tối đa không quá 50% sức chứa

Bến phà Bình Khánh và Cát Lái vẫn duy trì hoạt động nhưng vận chuyển hành khách phải bảo đảm tối đa không quá 50% sức chứa, hành khách phải chấp hành quy định 5K bắt buộc.

Đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên không được phép lên bờ.

Đối với các phương tiện thủy nội địa, khu vào và rời cảng, bến thủy nội địa, thuyền trưởng và thuyền viên hạn chế lên bờ (chỉ cử 1 đại diện làm thủ tục cảng vụ và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch).

TP.HCM kích hoạt 12 chốt kiểm soát, phạt người ra khỏi nhà không chính đáng

TP.HCM kích hoạt 12 chốt kiểm soát, phạt người ra khỏi nhà không chính đáng

TP.HCM sẽ triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 9/7.  

Tuấn Kiệt

 

tin nổi bật

Xe tải va chạm với 2 xe máy, 6 người thương vong

Xe tải chở gỗ keo tràm theo tuyến QL 49A trên đường từ A Lưới về TP Huế bất ngờ va chạm với 2 xe máy rồi bị lật. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong.

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.