Tập 8 của Ca sĩ mặt nạ mùa 2 phát sóng tối 29/9 với bảng đấu của loạt mascot: Sứa Thủy Tinh, HippoHappy, Thỏ Xỏ Khuyên và Cún Tóc Lô. Kết thúc 4 màn trình diễn, HippoHappy dẫn đầu bảng đấu với 36,89% bình chọn, tiếp theo là Cún Tóc Lô với 30.1%. Sứa thuỷ Tinh và Thỏ Xỏ Khuyên theo sau lần lượt 17,58% và 15,53%. Như vậy, Thỏ Xỏ Khuyên là mascot phải lộ diện.

Không ngoài dự đoán, Thỏ Xỏ Khuyên là nam ca sĩ Hoàng Dũng. Anh ít tham gia các show truyền hình nhưng chọn xuất hiện ở Ca sĩ mặt nạ mùa 2 vì "không thể từ chối sức hút của chương trình và muốn khám phá bản thân, để cho chặng đường hoạt động âm nhạc có thêm màu sắc và nhiều cột mốc mới đáng nhớ". Anh cho biết nếu có cơ hội được trải nghiệm, được thử thách, được va chạm sẽ đều sẵn sàng.

Thỏ Xỏ Khuyên là ca sĩ Hoàng Dũng.

Tóc Tiên nhận xét: "Ở độ tuổi này, em có thể làm một concert về dòng nhạc ballad đầy tự tin, tự chủ, chị thật sự rất nể". Trấn Thành khen những sản phẩm âm nhạc của Hoàng Dũng và cho biết nghe nhạc của anh từ những sản phẩm đầu tiên.

Ban cố vấn dành nhiều ngợi khen cho giọng hát và sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Dũng.

Với dòng nhạc ballad, mỗi sản phẩm của Hoàng Dũng đều mang màu sắc tự sự, sâu lắng, mang lại cảm giác ủi an tâm hồn cho người nghe. Trong đó, ca khúc Nửa thập kỷ được ghi dấu ngay từ khi mới ra mắt. Tại Ca sĩ mặt nạ mùa 1, mascot Phượng Hoàng Lửa - ca sĩ Hà Trần đã trình diễn ca khúc này rất ấn tượng.

Trong phần lộ diện, ca sĩ Hoàng Dũng mang đến ca khúc 'Đoạn kết mới'.

Sau khi hát Đoạn kết mới, Hoàng Dũng chia sẻ: "Khi được khán giả nhận ra giọng mình, tôi rất vui. Ở những tập đầu, tôi cố gắng giả giọng nhưng sau này hiểu hãy là chính mình". Tóc Tiên dí dỏm nói: "Vì em có giả cũng không được đâu" khiến khán giả bật cười.

Ở các vòng trước, Cún Tóc Lô chọn ca khúc ballad nhẹ nhàng thì ở tập 8 lại hát ca khúc Phai thể loại rock sôi động. Trấn Thành xuýt xoa: "Chất giọng của Cún khàn tự nhiên, lên rất cao, đầy nội lực... Hôm nay Cún chọn bài khó và rất thăng hoa". Tóc Tiên không bất ngờ khi Cún hát rock vì "chị như ngọn núi lửa lúc nào cũng hừng hực, đúng thời điểm nó sẽ phun trào". 

Cún Tóc Lô gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc 'Phai' của Microwave.

HippoHappy tiếp tục mang đến sự vui nhộn như tập trước, và khiến khán giả bất ngờ trước cách chọn bài, với đoạn cao trào phô diễn khả năng thanh nhạc qua bản phối mới ca khúc Giữ lấy làm gì.

HippoHappy hài hước trong 'Ca sĩ mặt nạ' màu 2.

Sứa Thủy Tinh được đánh giá đầy bí ẩn, luôn gây bất ngờ trong cách xử lý và chọn bài. Sứa Thủy Tinh thể hiện Em khóc được rồi, khiến Tóc Tiên thích thú đánh giá: "Sứa hát nốt cao, rồi tập trước còn hát tiếng Anh rất hay làm em liên tưởng đến người chị thân thiết của em - chị Lam Anh".

Bích Phương cũng phán đoán: "Phát âm của Sứa rất đặc biệt, những nốt thấp khá giống Hương Tràm". Nhật Thủy cho rằng đây là giọng hát nội lực, cao độ cực kỳ tốt, màu giọng rất dày và dự đoán vài cái tên như: Huỳnh Tú, Hương Tràm hay Lady Mây - Myra Trần.

Sứa Thuỷ Tinh tiếp tục được khán giả gọi tên Hương Tràm khi thể hiện ca khúc 'Em khóc được rồi'.

Chuột Xỏ Khuyên lộ diện:

Phước Sáng