- Bà Lisa Shaw Webb chia sẻ, cháu của bà là Aiden Webb (SN 1993) đã mất liên lạc với gia đình sau khi leo núi Fansipan từ 3 ngày trước.

Ngày 5/6, nhiều nhóm phượt lớn ở Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin do gia đình một người Anh cung cấp về việc người thân mất tích tại Việt Nam. 

Theo đó, anh Aiden Webb (SN 1993, người Norwich, Anh) bị nghi ngờ mất tích tại núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sa Pa, Lào Cai.

{keywords}
Aiden (giữa) và những người bạn Việt Nam

{keywords}

Bà Lisa Shaw Webb, cô của Aiden Webb chia sẻ trên Facebook với lời kêu gọi: "Cháu tôi đang mất tích ở Việt Nam. Lần cuối chúng tôi nhìn thấy cháu cách đây 3 ngày tại núi Fansipan".

Người phụ nữ này cho biết, gia đình mất liên lạc với Aiden sau khi bị ngã và đi lạc. Gia đình anh đã liên lạc với cảnh sát địa phương và bay tới Việt Nam. Người thân của Aiden cũng khẳng định sẽ không ngại chi tiền cho các hoạt động tìm kiếm, kể cả thuê trực thăng…

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb nhận gần hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

{keywords}
{keywords}

Aiden rất mê leo núi

Hiện đại diện gia đình của bà Lisa Shaw Webb đã có mặt tại vùng núi tây bắc Việt Nam vào sáng 6/6 để hỗ trợ, theo dõi quá trình tìm kiếm Aiden.

Được biết, Aiden là chàng trai rất mê leo núi và chinh phục các khu vực địa hình khó khăn. Trên Facebook cá nhân, sau khi ghé chân ở Lào, Thái Lan anh đã tới Việt Nam. Tại đây chàng trai trẻ người Anh đã leo núi Langbiang ở Lâm Đồng, vượt rừng Cúc Phương, leo núi đá ở Hà Giang…

Trước đó, vào 12/7/2013, sinh viên Phạm Ngọc Ánh, 20 tuổi, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cũng bị mất tích khi đang trên đường tử đỉnh Fansipan trở về thị trấn Sa Pa.

Khi xuống dốc tới độ cao 2.800m, cả đoàn leo núi nghỉ dừng chân ở một trạm nghỉ nhưng Ánh đã tự ý đi trước nên bị lạc. Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Sa Pa đã tổ chức tìm kiếm liên tục trong suốt nhiều ngày nhưng vẫn không có kết quả.

Phương Lê (Ảnh facebook)