Theo Mashable, số tiền mà Pinterest nhận được trong vòng gọi vốn gần đây có giá trị 200 triệu USD, đây là lần gọi vốn thứ 3 của Pinterest trong vòng 15 tháng. Với số tiền mới nhận được, giá trị của Pinterest đã được đẩy lên 5 tỷ USD, con số này cao hơn rất nhiều so với 3,8 tỷ USD 6 tháng trước.

Pinterest ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 2010 với giao diện bố trí hình ảnh theo dạng pin board. Với chiến lược phát triển hợp lý, Pinterest đã lọt vào danh sách “50 website nổi tiếng nhất năm 2011”. Những vấn đề được quan tâm nhiều trên Pinterest chủ yếu liên quan đến thời trang và du lịch. Hiện nay, website này đang có hàng chục triệu lượt truy cập hàng tuần và được xếp hạng bên cạnh những ông lớn như Youtube, LinkedIn. Tháng trước, Pinterest đã cho ra mắt công cụ tìm kiếm mới có thể giúp người dùng tìm kiếm các sản phẩm dễ dàng hơn cũng như góp phần làm tăng doanh thu quảng cáo

Pinterest-cofounders

Giám đốc sản phẩm Evan Sharp và CEO Ben Silbermann

Ben Silbermann, CEO của Pinterest cho biết: Mặc dù nền tảng quảng cáo của Pintersest chưa chính thức hoạt động nhưng công ty không hề gặp rắc rối về vấn đề tài chính. Việc nhận thêm đầu tư chính là cách các nhà đầu tư tạo thêm nguồn lực cho Pinterest tiếp tục phát triển các tính năng giúp người dùng hoàn toàn hài lòng khi sử dụng.