Pixel 4 và 4 XL là bộ đôi smartphone của Google được đồn đoán khá nhiều thời gian qua cuối cùng cũng chính thức ra mắt.

Pixel 4 có kích thước màn hình 5,7 inch, độ phân giải Full HD+. Trong khi Pixel 4 XL được trang bị màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K. Điểm đặc biệt là màn hình của cả 2 smartphone này đều có tần số quét 90 Hz, hiển thị hình ảnh mượt hơn.

{keywords}
Google ra mắt bộ đôi  Pixel 4 và 4 XL

Để tiết kiệm pin, phần mềm trên Pixel 4 và 4 XL sẽ tự động điều chỉnh giữa 60Hz và 90Hz tuỳ theo nội dung được hiển thị. Tính năng luôn bật Always On và Ambient EQ hỗ trợ tối ưu hóa màu sắc dựa vào môi trường xung quanh.

Màn hình của Pixel 4 và 4 XL không có "tai thỏ" hay " khoét lỗ". Nhưng vì vậy mà smartphone mới của Google buộc phải để cạnh trên của máy khá dày, khu vực dành cho camera selfie và hệ thống radar Soli.

Soli cho phép theo dõi cử chỉ của tay người dùng chính xác hơn so với hệ thống quang học thông thường. Người dùng có thể kiểm tra thông báo, thay đổi bản nhạc đang phát nhờ Soli mà không cần chạm vào Pixel 4.

Google thường không chạy đua theo số ống kính camera, nhưng Pixel 4 và 4 XL mới ra mắt hãng cũng đã nâng cấp lên camera kép ở mặt sau gồm 1 ống kính 16 MP và 1 ống 12 MP. Gã khổng lồ tìm kiếm giải thích cho việc không trang bị ống kính góc rộng là vì ống tele hữu dụng hơn và góc rộng sẽ ít được dùng. 

{keywords}
 Pixel 4 và 4 XL được nâng cấp lên camera kép

Camera tele hỗ trợ chống rung quang học OIS, điện tử EIS. Phần mềm Super Resolution Zoom giúp cải thiện khả năng phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Camera chính có thể quay video 4K 30 hình/giây, chế độ quay chậm 120 hình/giây độ phân giải Full HD. Chế độ chụp đêm Night Sight trên Pixel 4 và 4 XL được nâng cấp để có thể chụp thiên văn với việc hỗ trợ của AI.

Camera selfie có độ phân giải 8 MP, cảm biến độ sâu 3D giúp mở khóa bằng khuôn mặt tương tự Face ID của iPhone. The Verge cho biết, Pixel 4 và 4 XL mở khóa bằng khuôn mặt nhanh nhất so với các smartphone khác ở thời điểm hiện tại. 

{keywords}
Pixel 4 có giá khởi điểm 799 USD

Về cấu hình, Pixel 4 và 4 XL đều được trang bị chip Snapdragon 855, RAM 6 GB và bộ nhớ trong tuỳ chọn 64 hoặc 128 GB, cài sẵn Android 10.

Pixel 4 có pin 2.800 mAh, 4 XL là 3.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W và sạc không dây. Máy chuẩn chống nước IP68.

Pixel 4 có giá từ 799 USD, trong khi Pixel 4 XL có giá 899 USD. Phiên bản bộ nhớ trong 128 GB sẽ tăng thêm 100 USD. Bộ đôi này chính thức lên kệ từ 24/10 tới với các màu đen, trắng và cam.

Hải Nguyên (theo The Verge)

iPhone 11 đang bán đắt như 'tôm tươi', vượt kì vọng của Apple

iPhone 11 đang bán đắt như 'tôm tươi', vượt kì vọng của Apple

Theo một báo cáo mới nhất, iPhone 11 đang có doanh số tốt đến mức ngay cả Apple cũng thấy bất ngờ.