Tại sự kiện Google I/O 2022, Google đã giới thiệu tới công chúng thế hệ Pixel tầm trung mới – Pixel 6a, tức chỉ ra mắt sau iPhone SE 2022 2 tháng (8/3). Cả iPhone SE 2022 và Pixel 6a đều hứa hẹn là những sản phẩm trung cấp nhưng mang trong mình sức mạnh của một flagship.

{keywords}

Thiết kế

iPhone SE 2022 không có nhiều sự thay đổi từ phiên bản trước đó, vẫn mang kiểu dáng giống như iPhone 8, ra mắt cách đây 5 năm. Viền màn hình dày cùng nút Home Touch ID khiến máy trông lỗi thời so với các mẫu iPhone mới hơn.

Trái lại, Pixel 6a có thiết kế hiện đại với một thanh camera ở mặt sau bao phủ toàn bộ chiều rộng của điện thoại và mặt trước gần như toàn màn hình. Điện thoại Google có kích thước lớn và nặng hơn iPhone SE 2022.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại mỏng và nhẹ, iPhone vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Màn hình

IPhone SE là một trong số ít các tùy chọn màn hình nhỏ còn lại, với màn hình 4,7 inch, vừa vặn với hầu hết mọi lòng bàn tay. Trong khi đó, Pixel 6a có kích thước lớn hơn đáng kể với 6,1 inch.

iPhone Se 2022 có viền màn hình khá lớn và nút Home Touch ID, do đó Pixel rõ ràng là người chiến thắng. Bên cạnh đó, điện thoại của Google có độ phân giải cao hơn và có bảng điều khiển OLED với màu sắc tươi tắn hơn và độ tương phản tốt hơn, mặc dù cả 2 đều chỉ dừng lại ở tần số quét màn hình 60hz.

Camera

Chip A15 Bionic của Apple cung cấp khả năng xử lý hình ảnh xuất sắc, với HDR thông minh hơn và cải thiện khả năng quay video trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đáp lại, Google có một số thuật toán của riêng mình, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài, Pixel 6a còn hỗ trợ ra còn các công cụ như tẩy (magic eraser) để xóa các vật thể không mong muốn.

Cả hai điện thoại đều sử dụng cảm biến chính 12MP, Pixel 6a hỗ trợ camera góc siêu rộng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Hiện Pixel 6a vẫn chưa được mở bán nên chúng ta chưa thể so sánh chất lượng ảnh từ sản phẩm với iPhone SE 2022.

Hiệu năng

Cả 2 thiết bị đều sử dụng chip xử lý “cây nhà lá vườn”. Trong đó, Google đã sử dụng chip Tensor trên Pixel 6 và Pixel 6 cho Pixel 6a. Do đó Pixel 6a có thể vận hành trơn tru mọi thứ có sẵn trong Cửa hàng Google Play ngay bây giờ.

Apple cũng thêm CPU A15 Bionic của mình vào SE năm nay, đặt nó ngang bằng với iPhone 13.

Đây là con chip thường xuyên đứng đầu bảng điểm chuẩn và thoải mái chạy phiên bản iOS mới nhất.

Pixel 6a không hề kém cạnh, nhưng thiên về sức mạnh xử lý cũng như nhu cầu chơi game, iPhone sẽ là sự lựa chọn tốt nhất (nếu bạn chấp nhận màn hình kích thước nhỏ).

Thời lượng Pin

Đối với dòng Pixel A, Google luôn làm rất tốt về phần pin, với Pixel 6a (4300mAh), hứa hẹn mang thời lượng pin sử dụng vô cùng thoải mái cho người dùng.

iPhone SE có dung lượng pin 2018mAh nhưng vẫn mang lại có khả năng phát lại video tốt trong 15 giờ, ngang bằng với iPhone 12 Mini.

Tuy nhiên, Google Pixel 6a có lợi thế hơn về tốc độ sạc khi có thể sạc nhanh với công suất 30W, trong khi iPhone chỉ có thể đạt tối đa 20W.

Về tổng thể, Google Pixel 6a có phần toàn diện hơn iPhone SE 2022. Tuy nhiên, Pixel 6a vẫn chưa được mở bán, do đó, mọi giá trị so sánh đều chỉ dựa trên thông số mà Google đưa ra.

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng ta hãy chờ tới cuối tháng 7 để lắng nghe trải nghiệm thực tế từ người dùng.

Thái Hoàng (theo Stuff) 

Smartwatch đầu tiên do Google sản xuất được đăng ký thương hiệu "Pixel Watch"

Smartwatch đầu tiên do Google sản xuất được đăng ký thương hiệu "Pixel Watch"

Google được cho là đã đăng ký nhãn hiệu Pixel Watch vào ngày 19/04/2022, cùng với việc xác nhận các phụ kiện kèm theo như case đồng hồ, dây đeo...