{keywords}
Pizza cá sấu (Australia): Một nhà hàng ở Australia chuyên phục vụ bia và những món ăn đậm chất hoang dã đã cho ra đời một món ăn kỳ lạ: Pizza cá sấu. Chiếc bánh pizza này có nguyên liệu chính là thảo mộc Thái, nước cốt dừa và... thịt cá sấu, nguyên liệu vốn đã kỳ quái, nay lại còn là topping của bánh pizza. Tuy nhiên, những thực khách dám thử đã để lại nhiều lời khen tích cực cho món ăn này. Ảnh: Frank Boosman.

 

{keywords}
Pizza phở (Australia): Phở là một trong những tinh túy của ẩm thực Việt Nam. Món ăn này được nhiều thực khách quốc tế ưa chuộng, đến nỗi một nhà hàng pizza tại Melbourne (Australia) đã cho ra mắt món pizza phở độc đáo. Topping của bánh là những thành phần cơ bản của tô phở như thịt thăn bò tái, giá, rau húng và nước dùng phở cô đặc. Ảnh: Food Beast.

 

{keywords}
Pizza trong hũ: Món ăn này có nguyên liệu tương tự một chiếc pizza truyền thống như phô mai, sốt cà chua... Thay vì nằm trên đế bánh tròn, tất cả nguyên liệu trên đều được cho vào một chiếc hũ. Món ăn này dành cho những ai không có thời gian để làm và ăn một chiếc pizza hoàn chỉnh. Ảnh: Fine Cookie.

 

{keywords}
Pizza bún đậu mắm tôm (Việt Nam): Sự kết hợp kỳ lạ giữa hai nền ẩm thực Việt - Âu này ngay từ khi ra mắt đã thu hút nhiều sự chú ý và ý kiến từ cộng đồng mạng, đa số là hoài nghi và phản đối. Món bánh có topping gồm đậu rán, thịt lợn luộc, ngò, lá tía tô... và được dùng kèm mắm tôm thay vì các loại tương ớt, tương cà như thông thường. Nhiều ý kiến mạng bày tỏ sự ngán ngẩm trước sự kết hợp quái dị này. Ảnh: P4P.

 

{keywords}
Pizza burger (Abu Dhabi): Pizza và burger là hai món ăn rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Vì thế, cũng dễ hiểu tại sao có người nảy ra ý tưởng kết hợp cả hai. Món pizza này đựng những miếng thịt nướng kèm phô mai tan chảy ở phần viền, ở giữa là phô mai, thịt viên và các loại rau củ. Tất cả thành phần đều giống như phần nhân của burger, nhưng thay vì kẹp lại với nhau, chúng được rải trên một chiếc đế bánh pizza. Ảnh: Mirror.

 

{keywords}
Pizza cà ri chuối (Thụy Sĩ): Trong lúc người Italy vẫn còn bức xúc vì người Hawaii đã bỏ dứa lên bánh pizza, sáng tạo ra món pizza Hawaii, thì ở Thụy Sĩ, người ta đã dùng chuối để làm món ăn này. Món pizza cà ri chuối có thành phần bao gồm phô mai, dứa, chuối cắt lát và bột cà ri được rắc trên cùng. Ảnh: Kabeleins.

 

{keywords}
Pizza chả cá Lã Vọng (Việt Nam): Món bánh pizza này có topping gồm chả cá, thì là, phô mai và các loại gia vị quen thuộc của Việt Nam. Lúc mới ra mắt, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ sự kết hợp giữa chả cá và phô mai, nhưng sau đó, món ăn này lại nhận được phản hồi tích cực nhờ vào sự hài hòa trong mùi vị. Ảnh: P4P.

(Theo Zing)