- Huyền thoại bóng đá Pháp chính thức tuyên bố rút lui, không tham gia tranh cử ghế Chủ tịch FIFA và sẽ dành sức lực đời mình để đảo ngược lệnh cấm 8 năm của Uỷ ban đạo đức FIFA.

Phát biểu với hãng tin AP, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu, Michel Platini cho hay, thời gian (bầu cử diễn ra vào ngày 26/2 tới) là quá ngắn khiến ông không có cách gì chạy đua vào chiếc ghế ấy.

{keywords}

Platini tan mộng ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất làng bóng đá

"Tôi rút lui không tham gia tranh cử vào ghế Chủ tịch FIFA. Thời gian là không đủ cho tôi. Tôi không có các phương tiện để chiến đấu một cách bình đẳng với các ứng viên khác.

Tôi đã không được trao cơ hội để chơi trận đấu này. Tạm biệt FIFA, tạm biệt Chủ tịch FIFA".

Ban đầu, vì khoản tiền mờ ám 1,3 triệu bảng đang bị điều tra, cả Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã bị Uỷ ban đạo đức FIFA đỉnh chỉ công việc trong 90 ngày - mạn hạn vào 5/1 vừa qua.

Tuy nhiên, do cả 2 ông đều không cung cấp được bằng chứng "minh bạch" nên lệnh cấm tiếp tục được tăng lên thành 8 năm!Platini gọi đó là một "sự bất công, một trò hề" và ông "đang cố gắng đấu tranh" để có thể lật ngược tình thế.

"Tôi không có gì hối tiếc trong chuyện đó (nghi án nhận hối lộ 1,3 triệu bảng) cả. Mọi thứ rơi xuống đầu tôi trong lúc tôi chẳng làm gì sai. Tôi đang cố hiểu xem những gì xảy ra".

L.H