Năm 2022, Porsche đặt mục tiêu doanh số xe điện sẽ chiếm hơn 80% tổng doanh số bán hàng vào năm 2029-2030. Mục tiêu đó vẫn được duy trì, mặc dù hãng xe Đức cho biết điều này sẽ còn phụ thuộc vào cách khách hàng phản ứng với xe điện.

Porsche AG.avif

Trả lời báo chí trong Hội nghị công bố doanh số bán hàng quý III mới đây, đại diện hãng xe Đức thừa nhận mọi thứ đang không diễn ra như kế hoạch.

Giám đốc tài chính Porsche Lutz Meschke cho biết, tình hình ở Trung Quốc đang "thách thức" đối với Porsche và tất cả các thương hiệu xe sang châu Âu. Tại thị trường Mỹ và châu Âu, Porsche nhận thấy quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm lại, điều này chủ yếu đến từ nhu cầu của khách hàng.

"Nhiều khách hàng trong phân khúc xe cao cấp và sang trọng vẫn đang thích các dòng xe động cơ đốt trong. Rõ ràng đây là một yếu tố đáng cân nhắc", ông Lutz Meschke nhấn mạnh.

2024 porsche cayman gt4 rs manthey track test review.webp

Đại diện Porsche còn hé lộ sẽ cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn bằng cách làm mới các loại xe chạy bằng động cơ xăng và xe hybrid có sạc (PHEV).

Bộ phận Nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D) của Porsche cũng được trao quyền một cách rất linh hoạt nhằm đưa ra nhiều giải pháp cho hệ truyền động, thậm chí còn bao gồm các phiên bản động cơ đốt trong mới của xe điện. Điều này có nghĩa là các mẫu xe điện mà Porsche phát triển cũng có thể có các biến thể chạy bằng xăng.

Mặc dù Porsche vẫn cam kết vẫn theo đuổi việc phát triển động cơ đốt trong, nhưng thực tế là sau năm 2024, hai mẫu xe thể thao chạy xăng là Boxster, Cayman sẽ bị "khai tử". Thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe này cũng đã được hoàn thiện và dự kiến ​​sẽ chỉ là xe thuần điện. Nhìn xa hơn, mẫu SUV full-size ba hàng ghế có tên mã "K1" cũng sẽ hoàn toàn chạy bằng điện theo tuyên bố gần đây của Porsche.

Theo Motor1

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!