Mới đây, cảnh sát Canada đã đăng tải đoạn video ghi lại màn “ảo thuật hoán đổi biển số” của một chiếc xe sang Porsche Panamera 4S.

Theo thông tin được đăng tải, ban đầu cảnh sát cho rằng biển số của chiếc Porsche Panamera 4S này sắp bị rơi ra trong lúc di chuyển. Tuy nhiên, sau khi yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra, họ phát hiện ra một thiết bị tinh vi được gắn ở biển số xe giúp chủ xe có thể dễ dàng hoán đổi biển số thật – giả mà không cần đụng tay.

Thiết bị này được kích hoạt chỉ với một lần nhấn nút từ ghế lái của chủ nhân chiếc Porsche Panamera 4S. Mặc dù khác nhau về thiết kế nhưng về nguyên tắc, cách hoạt động của thiết bị hoán đổi biển số này giống với thiết bị xuất hiện trên chiếc Aston Martin DB5 James Bond vào năm 1965 trong bộ phim Goldfinger.

Thiết bị hoán đổi biển số được bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử (Ảnh: ABC7)

Chủ chiếc Porsche Panamera 4S cho hay anh ta sử dụng thiết bị hoán đổi biển số này để tránh bị phạt nguội và trả phí cầu đường. Do đó, người này hiện đang phải đối mặt với một số án phạt theo quy định của Canada.

Tờ Toronto Star cho hay tình trạng các tài xế sử dụng biển số giả hay dùng băng dính, bìa cứng để che biển số xe diễn ra ngày càng nhiều trong thời gian vừa qua. Trong số 11.000 hình ảnh camera bắn tốc độ ở Toronto vào năm 2020, có khoảng 5,3% xe bị che biển số. Con số này tăng lên 18% vào năm 2022.

Chủ xe Porsche Panamera 4S đối mặt án phạt vì hành vi gian dối của mình (Ảnh: Motor1)

Nhiều người tỏ ra  bức xúc trước hành vi gian dối của chủ xe Porsche Panamera 4S. Một số mỉa mai rằng “Thật nực cười khi bạn có đủ tiền mua một chiếc Porsche Panamera 4S đắt đỏ nhưng lại không chịu mất phí cầu đường và tiền phạt nguội”.

Minh Nhật (Theo Carscoops)