Mới đây, nam ca sĩ PSY đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về buổi biểu diễn Summer Swag 2023 tại Yeosu, Hàn Quốc. Trong bài đăng, nam ca sĩ bày tỏ: “Thật lòng tất cả mọi thứ từ khán giả, nhân viên, khách mới đến thời tiết… đều hoàn hảo”.

Dòng trạng thái tưởng như “vô thưởng vô phạt” này lại trở thành nguyên nhân khiến chủ nhân hit Gangnam Style bị khán giả chỉ trích. Theo tờ Mydaily, câu nói “thời tiết hoàn hảo” của PSY không phù hợp trong bối cảnh cả Hàn Quốc đang chịu nhiều thiệt hại nặng nề về cả người và của trong những ngày mưa bão vừa qua.

PSY bị chỉ trích vô cảm vì một dòng trạng thái.

Nhiều khán giả cho rằng nam ca sĩ đã quá vô cảm khi đăng tải dòng trạng thái hân hoan như thế. “Đã có hàng chục người thiệt mạng nhưng anh ta lại nói rằng thời tiết hoàn hảo?”, “Tại sao anh ta vẫn có thể hát hò, nhảy múa giữa lúc bão lũ gây thiệt hại nặng nề như thế?” hay “Anh ta chỉ quan tâm đến buổi biểu diễn của mình đã thành công tốt đẹp mà chẳng thèm để ý đến nỗi đau của người khác”… là những bình luận chỉ trích của khán giả.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lên tiếng bảo vệ PSY: “Đây là lịch trình đã lên kế hoạch từ trước, không thể nói hủy là hủy được” hay “Chỉ đơn giản là anh ấy đang cảm ơn vì buổi biểu diễn thành công thôi mà”.

Buổi biểu diễn Summer Swag 2023 tại Yeosu.

Tranh cãi của khán giả khiến nam ca sĩ PSY phải xóa dòng trạng thái. Bên cạnh đó, anh cũng quyên góp 100 triệu won (tương đương 1,8 tỷ đồng) cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Đồng thời, anh cũng gửi lời chia buồn sâu sắc với những người bị nạn và mong cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên buổi biểu diễn của PSY gây tranh cãi. Năm ngoái, PSY đã sử dụng tới 300 tấn nước trong show diễn của mình giữa lúc nhiều nơi ở Hàn Quốc thiếu nước sinh hoạt do hạn hán kéo dài. Nam ca sĩ bị chỉ trích vì lãng phí nước trong lúc nhiều nơi thực sự cần. 

Summer Swag của PSY là một trong những sự kiện âm nhạc được mong chờ tại Hàn Quốc.

Ra mắt vào năm 2011, buổi biểu diễn Summer Swag của PSY là một trong những sự kiện mùa hè nổi tiếng và đông đúc nhất ở Hàn Quốc, thu hút khoảng 30.000 người tham gia mỗi ngày. Đây là dịp khán giả có thể thưởng thức những màn trình diễn của nam ca sĩ PSY một cách trọn vẹn nhất. 

Hàn Quốc đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Trong những ngày qua, Hàn Quốc đang phải hứng chịu nhiều cơn mưa lớn, gây lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng. Theo Korea Herald, tính đến ngày 17/7, Hàn Quốc có 40 người thiệt mạng, 34 người bị thương và 9 người mất tích. Ngoài ra, 10.570 người phải sơ tán trong khi 146 con đường bị sập, cuốn trôi và 139 ngôi nhà bị ngập nước.

Một trong những màn trình diễn của PSY tại Summer Swag 2023: