Năm 2017 là năm đầu tiên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông  triển khai chương trình Open Day PTIT, tạo cơ hội cho các em học sinh THPT tại các trường khu vực Hà Nội và lân cận được thử làm tân sinh viên Học viện. Chương trình là một hoạt động trong kế hoạch truyền thông tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 của Học viện.

Với tiêu chí “Touch PTIT - Touch Your Future” (Chạm vào PTIT -  Chạm vào tương lai), chương trình “Open Day PTIT 2017” được kỳ vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh THPT có được cái nhìn thực tế về môi trường đại học nói chung và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói riêng.

Được tổ chức thành 2 đợt lần lượt vào các ngày 4/7 và 12/7/2017, theo kế hoạch, tham  gia chương trình “Open Day PTIT 2017”, sau khi check in tại ga thông tin, các học sinh THPT sẽ trải nghiệm các hoạt động của một tân sinh viên Học viện tại 5 trạm dừng chân, bao gồm: Touch PTIT Tech- Trải nghiệm ứng dụng công nghệ đa phương tiện; Touch PTIT Life: Trải nghiệm cuộc sống sinh viên; Touch PTIT Study: Trải nghiệm môi trường học tập sinh viên; Touch PTIT Explore - Tham quan phòng lab, nghe giới thiệu về một số hoạt động hợp tác quốc tế của trường; Touch PTIT opportunities - Tìm hiểu về chính sách tuyển sinh của Học viện năm 2017 và nghe giới thiệu tổng quan về các ngành học.

Với mỗi trạm dừng chân trong chương trình “Open Day PTIT 2017”, các học sinh sẽ có thêm những thông tin, trải nghiệm về cuộc sống của một sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đơn cử như, tại trạm dừng chân 2 - “Touch PTIT Life: Trải nghiệm cuộc sống sinh viên”, các em học sinh sẽ được thăm quan bên ngoài ký túc xá Học viện; đồng thời được tham quan và sử dụng dịch vụ tại nhà ăn của trường. Còn với trạm dừng chân 3: “Touch PTIT Study: Trải nghiệm môi trường học tập sinh viên”, ngoài việc thăm quan Trung tâm Thông tin thư viện, các học sinh tham gia chương trình cũng được giới thiệu về những khác biệt của phương pháp học đại học so với phương pháp học ở phổ thông.

Theo thông báo xét tuyển vào hệ đại học chính quy đợt 1 năm 2017 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mới được trường công bố, tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho cả 9 ngành đào tạo của trường tại 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM là 3.050 sinh viên. Trong đó, chỉ tiêu của cơ sở đào tạo TP.HCM là 730 sinh viên cho 8 ngành gồm: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán đào tạo. Cơ sở đào tạo Hà Nội có chỉ tiêu cao hơn, với 2.320 sinh viên cho 9 ngành đào tạo. Ngoài 8 ngành có tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở TP.HCM, ngành Truyền thông đa phương tiện của Học viện chỉ tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại cơ sở Hà Nội.

Về phương  thức tuyển sinh, năm nay, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 để thực hiện xét tuyển thí sinh vào đại học; xét tuyển theo ngành học và theo tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển tương ứng; không giới hạn số ngành khi thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Học viện sẽ công bố chi tiết về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường ngay sau khi Bộ GD&ĐT thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Năm 2017, Học viện tiếp tục áp dụng chính sách học bổng đặc biệt miễn giảm từ 50% đến 100% học phí  trong năm học thứ nhất cho các thí sinh có kết quả thi cao. Cụ thể, miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 27,0 điểm trở lên (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017; miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 25,0 điểm đến 26,75 điểm (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017. Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội để được nhận các xuất học bổng của nhiều doanh nghiệp lớn như VNPT, MobiFone, Viettel, Samsung, FPT…