Như GameSao đã liên tục thông tin tới độc giả trong suốt những ngày vừa qua, vòng loại Việt Nam thuộc PUBG Global Invitational (gọi tắt là PGI) 2018, giải đấu PlayerUnkown’s Battlegrounds quy mô nhất từ trước tới nay do chính PUBG Corp đăng cai tổ chức, sẽ khởi tranh vào ngày 12/5 sắp tới.

BTC đã mở cổng đăng ký cho các teams ghi danh tham dự vòng loại Việt Nam - PGI 2018 từ tối qua (02/5)

Sau vòng Chung kết Quốc gia diễn ra vào ngày 16/6 tại Indochina Plaza Hanoi (IPH Xuân Thủy), Cầu Giấy, Hà Nội, bốn teams xuất sắc nhất sẽ nhận tiền thưởng và được hỗ trợ toàn bộ chi phí tham dự SEA Final (vòng Chung kết khu vực châu Á) tại Thái Lan trong hai ngày 23-26/6. Tại đây, một trong ba đại diện của khu vực châu Á - bên cạnh Thái Lan và Đài Loan - sẽ giành vé dự Chung kết Thế giới được tổ chức vào tháng 7 tại Berlin, Đức.

Và để độc giả cũng như các game thủ đang quan tâm tới PGI 2018 có được cái nhìn cận cảnh hơn về quá trình chuẩn bị, kỳ vọng cũng như mục tiêu của BTC, GameSao đã có cuộc trao đổi với anh Khổng Quốc Hưng, Giám đốc kiêm sáng lập viên của 23 Creative VN.

Anh Hưng đang thông tin cho báo chí tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu VPGL diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 01 vừa qua


23 được cộng đồng game thủ Việt Nam biết tới nhiều nhất trong vai trò một đơn vị chuyên bình luận các giải đấu Dota 2 trong nước và quốc tế. Vậy ở vòng loại Việt Nam lần này, 23 sẽ đảm nhận luôn nhiệm vụ bình luận hay sẽ hợp tác với các bên khác?

Trong vòng loại Việt Nam lần này, 23 Creative VN muốn đem tới chất lượng cast tốt nhất cho khán giả. Vì vậy, 23 Creative VN cùng nhiều caster từ các bên sẽ cùng hợp tác để đem đến cho cộng đồng một giải đấu chất lượng cao. Cụ thể 23 Creative VN kết hợp cùng với 500 Bros, MixiGaming (a.k.a Phùng Thanh Độ - PV) và ViruSs (a.k.a Đặng Tiến Hoàng - PV) trong phần bình luận của vòng loại PUBG Southeast Asia Championship. Hãy cùng đón chờ những màn “chém gió” xuyên lục địa đến từ cặp đôi Mimosa (a.k.a Chu Việt Dũng - PV) - ViruSs hay những màn phân tích chuyên môn cao đến từ TungTT - Độ MixiGaming nhé.

MixiGaming và ViruSs, hai caster/streamer nổi tiếng trong cộng đồng game thủ Việt, vốn là những vị khách mời quen thuộc tại các sự kiện liên quan đến PUBG - Ảnh: Intel

23 đánh giá sao về trình độ cũng như khả năng truyền “nhiệt” của đội ngũ bình luận viên/phân tích viên tại vòng loại Việt Nam?

Thực ra với đội hình casters mà chúng ta đã đề cập thì có lẽ đó là đội hình chất lượng nhất có thể tại vòng loại này rồi. Với đội hình trên, 23 Creative VN hy vọng sẽ đáp ứng được những game thủ khó tính nhất theo dõi giải đấu cả về mặt chuyên môn lẫn giải trí.

Như nhiều người đã biết, 23 từng có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu Dota 2 trong nước mà gần đây nhất là Vietnam Pro Gaming League (VPGL). Thế nhưng tại sao 23 lại quyết định “lấn sân” sang PUBG, mà lại còn là đơn vị đăng cai tổ chức một giải đấu vòng loại của một sự kiện tầm cỡ như PGI 2018?

Giải đấu là phần cực kì quan trọng trong việc phát triển eSports. Chính vì thế, việc đem về những giải đấu lớn tầm cỡ khu vực hay hơn nữa là thế giới cũng chính là một trong những phương diện để phát triển eSports tại Việt Nam. Mà điều mà đội ngũ 23 Creative VN luôn ấp ủ, đó là phát triển nền eSports lên chuyên nghiệp, nên chắc chắn đây là cơ hội mà chúng tôi sẽ không bỏ lỡ. Với những kinh nghiệm về tổ chức sự kiện cũng như hiểu biết về cộng đồng eSports, 23 Creative VN rất vui vì được chọn làm đối tác góp phần trong thành công của PGI 2018.

“Vòng loại Việt Nam hứa hẹn sẽ đem tới bữa tiệc thịnh soạn về chất lượng chuyên môn cũng như hình ảnh cho cộng đồng PUBG nước nhà”, trích lược thông cáo báo chí. Vậy người xem có thể trông đợi gì về những sản phẩm mà 23 sản xuất trong khuôn khổ vòng loại Việt Nam – PGI 2018 sắp tới đây?

Như những gì chúng ta đã trao đổi bên trên đó sẽ là đội ngũ Caster chất lượng, là hình ảnh truyền phát với production value cao cùng với đó là sự kiện LAN Final để game thủ có thể gặp gỡ, giao lưu… Production value vốn là đặc sản của nhà 23 mà. (cười) Ngoài ra, 23 Creative cũng đang chuẩn bị rất nhiều những giá trị về mặt giải trí mà khán giả khi theo dõi giải đấu sẽ được biết – điều này xin phép được giữ bí mật.

Sẽ có production value, thứ “đặc sản” của 23 ở nhiều giải Valve Majors hay The International 7 của bộ môn Dota 2, tại vòng loại Việt Nam này chứ?

Chắc chắn rồi! Tuy nhiên, production value ở PUBG sẽ rất khác và khó hơn rất nhiều so với Dota 2 hay CS:GO. 80 players với 10 players cũng khác lắm chứ! Tuy nhiên 23 Creative VN sẽ cố gắng hết sức để đem lại giá trị trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả Việt Nam.

"23 Creative cũng đang chuẩn bị rất nhiều những giá trị về mặt giải trí mà khán giả khi theo dõi giải đấu sẽ được biết"

Thời gian vừa qua, cộng đồng game thủ Việt Nam đã nói quá nhiều về bản quyền của một giải đấu PUBG được tổ chức vào đầu tháng 4. Là đơn vị tổ chức kiêm độc quyền nội dung vòng loại Việt Nam – PGI 2018, 23 sẽ xử trí ra sao khi phát hiện ra những cá nhân, tổ chức khác re-stream khi chưa được sự đồng ý?

Thực ra việc các đơn vị eSports của Việt Nam có thể cùng nhau phát triển luôn là một điều rất tốt. Tuy nhiên, 23 Creative VN luôn tôn trọng các giá trị về chất xám cũng như công sức của cá nhân hay đơn vị đã bỏ ra. Chính vì vậy, yếu tố bản quyền luôn được 23 Creative VN tôn trọng. Nếu những cá nhân, tổ chức khác re-stream khi chưa được sự đồng ý thì chúng tôi sẽ nhắc nhở và chúng tôi nghĩ rằng khi mình tôn trọng vấn đề bản quyền thì các đơn vị khác cũng sẽ tôn trọng bản quyền giải đấu của 23 Creative VN. Với ý thức của cộng đồng những người làm eSports ở Việt Nam thì điều này không quá khó.

Camera khán giả tại các giải đấu PUBG chuyên nghiệp luôn là một trong những vấn đề gây nhức nhối nhất với đông đảo người xem. Vậy 23 đã chuẩn bị những gì để giúp người xem vòng loại Việt Nam không bỏ lỡ bất cứ một tình huống đáng chú ý nào trong các trận chiến sinh tồn?

Chắc chắn là bên phía 23 Creative VN đang ráo riết chuẩn bị cho việc quay camera của giải đấu. Các thành viên trong Ban Tổ chức đang liên tục thử map và các phương thức quay để không chỉ giúp người xem không bỏ lỡ các tình huống mà còn đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất. Hy vọng cộng đồng sẽ chờ xem những sản phẩm và ủng hộ 23 Creative VN trong suốt giải đấu.

Hành trình vòng loại Việt Nam sẽ kéo dài từ đầu tháng 5 cho đến hết ngày 16/6, thời điểm diễn ra vòng Chung kết tại thủ đô Hà Nội. Trong quãng thời gian này, bốn giải Majors và một Minor thuộc Dota 2 Pro Circuit sẽ lần lượt diễn ra. Vậy 23 có lo ngại về sự chồng chéo giữa tổ chức vòng loại Việt Nam với công tác bình luận các giải đấu Dota 2?

Các casters và đội ngũ kỹ thuật đã sẵn sang cho vấn đề này. Chắc chắn khối lượng và cường độ công việc của các casters và thành viên Ban Tổ chức sẽ căng thẳng hơn. Tuy nhiên, 23 Creative VN sẽ cố gắng đảm bảo chất lượng tất cả các sản phẩm của chúng tôi luôn là tốt nhất. Các “fanboy Dota 2” vẫn cứ tin rẳng chúng tớ sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một giải Dota 2 nào nhé, phải lên tinh thần để chuẩn bị cho pubstomp TI8 nữa chứ.

23 Creative VN sẽ tiếp tục tổ chức một buổi pubstomp TI8 tương tự như "Tidebringer" dịp TI7 vào tháng 8 năm ngoái?

PUBG Corp khẳng định sẽ đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng eSports của PUBG trong năm 2018. Vậy sau vòng loại Việt Nam – PGI 2018, 23 sẽ chuyển hướng phát triển mảng nội dung PUBG để phù hợp với thị hiếu người xem hay vẫn tiếp tục trung thành với “mũi nhọn” Dota 2?

Sẽ không có một sự chuyển hướng nào ở 23 Creative VN mà đơn giản đó là sự mở rộng. Về cơ bản định hướng của chúng tôi từ đầu là một đơn vị eSports và Dota 2 là “mũi nhọn” của chúng tôi. Tuy nhiên điều ấy không có nghĩa là 23 Creative VN chỉ hoạt động xung quanh tựa game này. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn sẽ là phát triển cộng đồng eSport tại Việt Nam. Hy vọng nhận được sự ủng hộ của các game thủ để làm động lực cho toàn bộ đội ngũ của 23 Creative VN.

Gamer