PlayerUnknown’s Battlegrounds đang cực kỳ nổi tiếng trên hai nền tảng PC và console, và phiên bản dành riêng cho mobile cũng không hề tỏ ra “kém cạnh”. Nhà phát triển PUBG Corp cùng nhà phát hành Tencent mới đây đã công bố phiên bản mobile của tựa game battle royale danh tiếng đã thu về hơn 100 triệu lượi tải sau bốn tháng ra mắt toàn cầu.

Con số thực còn có thể lớn hơn thế rất nhiều, khi đây chưa bao gồm số lượng lượt tải về ở ba thị trường lớn gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo Tencent và PUBG Corp, PUBG Mobile đã nhận danh hiệu “tựa game mobile được tải về nhiều nhất” tại hơn 100 quốc gia ở tuần đầu tiên phát hành. Cũng theo họ, PUBG Mobile đang có khoảng 14 triệu người chơi mỗi ngày.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thiết lập một tiêu chuẩn cho mobile gaming và hướng tới việc đem tới thêm nhiều nội dung tuyệt vời hơn nữa cho người chơi vào cuối năm nay”, Vincent Wang, người chịu trách nhiệm phát triển PUBG Mobile, phát biểu trong thông cáo báo chí.

Cả Tencent lẫn PUBG Corp đều không tiết lộ doanh thu có được từ PUBG Mobile. Tuy nhiên, một bản báo cáo được SensorTower công bố khẳng định rằng PUBG Mobile đã đem về 650,000 USD mỗi ngày cho các bên liên quan.

Player Well Known Invitational, giải đấu PUBG Mobile quy tụ 16 streamers nổi danh - như Melonie Mac of GameStop TV fame, Echo Gaming và King Vader - sẽ khai mạc vào lúc 10g00 ngày mai (18/7). Độc giả quan tâm có thể theo dõi livestream trên các kênh YouTube, Facebook và Twitch của PUBG và "đặt cửa" cho bất cứ ai mà mình yêu thích để giành lấy các Superior Crates

Phiên bản mobile của “đại kình định” Fortnite cũng đang rất thành công trên thị trường game thế giới khi cán mốc 100 triệu lượt tải và kiếm hai triệu USD mỗi ngày – theo một báo cáo Appotia vào tháng trước.

Ở những diễn biến liên quan, Fortnite Mobile mới hợp tác với thương hiệu nhượng quyền Mission Impossible để đưa gần như trọn vẹn những bộ trang phục, thiết bị và âm nhạc của bộ phim điện ảnh bom tấn Mission Impossible: Fallout vào game.

None (Theo GameSpot)