Phiên bản mobile của PlayerUnknown’s Battlegrounds đang ngày càng trở nên nổi tiếng sau sáu tháng phát hành trên toàn thế giới. PUBG Mobile hiện đang thu hút hơn 20 triệu người chơi mỗi ngày, theo thông báo của Tencent trên các trang mạng xã hội vào ngày 13/9 vừa qua.

PUBG lần đầu xuất hiện trên hệ điều hành Windows thông qua Steam dưới định dạng Early Access vào cuối tháng 3/2017. Từ đó đến nay, tựa game battle royale “đình đám” đã có phiên bản chính thức vào ngày 20/12 năm ngoái để làm bước đệm để lên Xbox One và các thiết bị di động.

PUBG Corp đã hợp tác với Tencent, “gã khổng lồ” Internet Trung Quốc, để phát hành lần đầu PUBG Mobile vào cuối năm ngoái tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tháng 3 năm nay, người chơi toàn cầu đã có thể trải nghiệm phiên bản Global của PUBG Mobile.

Cũng trong thông báo của Tencent, PUBG Mobile đã được chơi trên 200 quốc gia với tổng cộng 864,425,575 trận đấu sinh tồn đã diễn ra.

Dấu mốc này được coi là liều thuốc kích thích cho thương hiệu PUBG, trong bối cảnh phiên bản gốc trên PC đang chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượng người chơi sau màn ra mắt của Call of Duty: Black Ops 4 - “bom tấn” cũng sở hữu mode battle royale.

Trước đó, PUBG cũng từng có thời điểm phá kỷ lục để trở thành tựa game đầu tiên trên Steam đạt đỉnh một triệu người chơi cùng lúc trong suốt một năm vào ngày 08/9 vừa qua. Nhưng ở thời điểm hiện tại, con số này đã không còn được duy trì

None