PUBG Mobile sẽ sớm trở lại Ấn Độ, theo thông cáo báo chí được đăng tải trên trang tin News Wire Korea vào chiều tối qua (12/11).

Phiên bản mobile của tựa game battle royale đình đám đã bị cấm hoạt động từ ngày 02/9 bởi Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ (MeitY). Cơ quan này cáo buộc PUBG Mobile đã đánh cắp dữ liệu người dùng và truyền tải chúng đến các máy chủ bên ngoài lãnh thổ Ấn Độ.

Sau đó, PUBG Corp tuyên bố tiếp quản toàn quyền trách nhiệm phát hành game của Tencent tại quốc gia Nam Á. Cho tới hôm qua, tài khoản Instagram chính thức của PUBG Mobile Ấn Độ đăng tải bức hình kèm dòng mô tả ngắn ngủi “sớm quay trở lại.

Động thái xuất hiện sau khi công ty mẹ của PUBG Corp, Krafton, thông báo quan hệ đối tác với Microsoft Azure vào tuần trước đảm bảo “bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Thông cáo báo chí cho hay PUBG Corp sẽ quản lý tất cả thông tin người chơi Ấn Độ và coi bảo mật là “ưu tiên hàng đầu”.

Nhưng trò chơi sẽ không còn như trước. PUBG Mobile Ấn Độ sẽ là một phiên bản tách biệt và được lược bớt nhiều yếu tố nhằm “phản ánh nhu cầu và sở thích của người chơi Ấn Độ.

PUBG Mobile Ấn Độ sẽ lấy bối cảnh là một chiến trường ảo với trang phục nhân vật được thiết lập tự động. Trong phiên bản toàn cầu, các nhân vật mặc định chỉ mặc đồ lót và người chơi sẽ tùy ý mặc đồ cho chúng trong quá trình trải nghiệm.

Thay đổi lớn nhất là hiệu ứng máu me sẽ được “nhuộm” xanh lá. Bên cạnh đó, chức năng giới hạn giờ chơi được thêm vào để đảm bảo sức khỏe cho thanh thiếu niên. Phía PUBG Corp xác nhận rằng tất cả những tùy chỉnh trên đều được thực hiện để “phù hợp với bản địa.

Dù vậy, cơ hội để PUBG Corp quay trở lại thị trường Ấn Độ gần như là bất khả thi. Trước khi bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu người dùng, PUBG Mobile đã phải đối mặt với nhiều tiếng xấu liên quan tới “bản chất gây nghiện và bạo lực.

Thậm chí, trò chơi còn bị cấm một thời gian ngắn ở Bang Gujarat, Ấn Độ. Cảnh sát bang này còn bắt giữ 10 sinh viên do chơi PUBG Mobile vào năm 2019.

PUBG Corp đầu tư 100 triệu USD để tổ chức giải đấu esports “lớn nhất” quốc gia

Trong nỗ lực quay lại cạnh tranh tại thị trường game lớn thứ nhì thế giới chỉ sau Trung Quốc, PUBG Corp sẵn sàng chi ra 100 triệu USD để tổ chức một “giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp” dành riêng cho Ấn Độ.

Tham vọng của họ là biến đây trở thành sự kiện esports “lớn nhất” quốc gia Nam Á, theo thông cáo báo chí.

Cách đây không lâu, họ đã công bố giải đấu nhượng quyền PUBG Mobile tại Nhật Bản với tổng giải thưởng đạt 2.8 triệu USD. Và rất có thể mô hình tương tự sẽ được áp dụng tại Ấn Độ.

Ngoài ra, PUBG Corp đã có kế hoạch thành lập văn phòng chính thức tại Ấn Độ và thuê ít nhất 100 nhân viên bản địa. Công ty cho biết họ sẽ có nhiệm vụ phát triển trò chơi, kinh doanh và làm esports.

Chưa rõ chiến dịch cụ thể của PUBG Corp là như thế nào nhưng 100 triệu USD sẽ là khoản đầu tư lớn nhất mà một công ty Hàn Quốc đổ vào Ấn Độ không tính khâu sản xuất.

Chịu