Hệ thống matchmaking (tạm hiểu là hàng chờ khi tìm trận đấu), một sự thay đổi đã được mong ngóng từ rất lâu, sắp xuất hiện trong PlayerUnknown’s Battlegrounds – theo như thông báo của PUBG Corp vào ngày hôm qua (20/02).
Vào tháng 12 năm ngoái, PUBG Corp đã quan tâm tới việc đặt giới hạn ping. Nhưng rồi họ nghĩ rằng, có một cách thức khác để nâng tầm trải nghiệm người chơi PUBG, đó là đưa vào hệ thống matchmaking dựa vào lượng ping.
“Không giống như đã được cân nhắc gần đây, chúng tôi đang chia nhỏ quá trình ghép trận đấu phụ thuộc vào ping”, trích lược bài viết được đăng tải trên trang blog của PUBG.
“Điều đó nghĩa là những người chơi có lượng ping thấp hơn sẽ được ưu tiên khi đang matchmaking. Đội ngũ phát triển mong muốn nâng cao trải nghiệm tổng thể bằng cách chia tách quá trình tìm trận đấu thay vì hạn chế kết nối dựa vào ping.”
Quá trình chuẩn bị và thử nghiệm hệ thống matchmaking mới dự kiến sẽ bắt đầu chạy thử ngay trong tuần này.
Bài viết trên trang blog cũng đề cập tới một vài tính năng mới đã bị trì hoãn lại để PUBG Corp tập trung vào việc hạn chế gian lận in-game. Bởi lẽ đó, lộ trình phát triển trong năm 2018 bị đẩy lùi lại vào khoảng tháng 3.
Một bản vá mới của test server sắp sửa được tung ra với nhiều phần sửa lỗi và tối ưu hóa cho game, bao gồm việc loại bỏ khả năng nhìn thấy bên trong máy bay của người chơi nhằm cải thiện chất lượng client và server.
“Cảm giác trải nghiệm thoải mái PUBG của bạn vẫn là ưu tiên số một của chúng tôi”, PUBG Corp kết lại. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để cải thiện và duy trì một môi trường chơi game công bằng, tối ưu hóa trò chơi và cung cấp cho bạn nội dung mới mẻ.”
None (Theo Dot Esports)