Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN cho biết: “Lĩnh vực E&P là lĩnh vực cốt lõi, là đầu vào và dẫn dắt sự phát triển của các lĩnh vực hoạt động khác. Hội thảo được tổ chức với mong muốn ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý nhằm định hướng chiến lược phát triển lĩnh vực E&P trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn khách quan và chủ quan”.

{keywords}
 

Tại hội thảo, nhiều tham luận trình bày nhiều thông tin, ý kiến quan trọng liên quan đến việc hoạch định chiến lược cho lĩnh vực E&P của PVN.

Trong đó có các tham luận đáng chú ý như: “Chiến lược tìm kiếm, thăm dò của Vietsovpetro giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2035” của Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro); “Chiến lược tìm kiếm thăm dò PVEP giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2035” của Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP); “Mô hình tổ chức hoạt động tìm kiếm thăm dò, khai thác của một số công ty dầu khí quốc gia trong khu vực” của Viện Dầu khí Việt Nam; “Hiện trạng công tác thăm dò, khai thác dầu khí và vấn đề hiệu chỉnh Chiến lược đến năm 2025 và định hướng đến 2035” của các ban Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác dầu khí...

Các đại biểu cũng trao đổi và làm rõ nhiều nội dung để đưa ra các giải pháp thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2019 và 2020 của PVN. Đồng thời đề xuất những ý tưởng, định hướng cụ thể điều chỉnh Chiến lược Thăm dò Khai thác dầu khí có tính khả thi, đảm bảo tính thị trường cho phù hợp với tình hình mới.

Kết luận hội nghị, ông Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV cho biết: “Ban điều hành hội thảo đánh giá cao chất lượng các ý kiến trao đổi thảo luận, nhiều đề xuất xác đáng có giá trị của các đại biểu tham dự Hội thảo. Những ý kiến đóng góp tại hội thảo đã được ghi nhận để xem xét cho việc điều chỉnh mục tiêu Chiến lược phát triển khâu Thăm dò và Khai thác nói riêng và của toàn Tập đoàn nói chung”.

D. An