Chiều nay (15/6), Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết, lãnh đạo huyện đã chấp thuận đơn xin miễn nhiệm chức danh Chủ tịch xã của ông Nguyễn Công Viên, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp.

UBND xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. Ảnh: CTV

Ông Viên đã có 2 nhiệm kỳ liên tiếp giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp. Tuy nhiên, do địa phương này gặp nhiều khó khăn trong công tác cán bộ nên Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch thống nhất cho ông Viên tái cử nhiệm kỳ thứ 3 để tiếp tục sắp xếp công tác cán bộ.

Gần đây, khi thấy tình hình phù hợp, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã thống nhất cho ông Nguyễn Công Viên làm đơn xin miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp để nhận nhiệm vụ mới.

Theo quy trình, sau khi ông Viên có đơn, Đảng ủy xã Quảng Hợp đã có tờ trình gửi cho Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch và được đồng ý.

Khi Huyện ủy Quảng Trạch có thông báo chấp thuận đơn xin thôi giữ chức vụ của ông Viên, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Quảng Hợp đã tổ chức bầu ông Bùi Hải Lưu, Phó Chủ tịch HĐND xã này giữ chức Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND xã Quảng Hợp cũng đã thực hiện quy trình miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã đối với ông Bùi Hải Lưu và bầu bổ sung ông Nguyễn Công Viên giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hải Sâm