Lương Gia Huy nói cuộc đời mình khá giống câu chuyện nổi tiếng Phạm Công - Cúc Hoa. Mẹ mất năm 9 tuổi, để lại anh sống cùng bố và người em út khuyết tật. 

Sau đó, bố Lương Gia Huy có người khác, vì áp lực cuộc sống đè nặng nên hay mắng chửi con cái. Nhiều lần anh tủi thân, ôm em trai ra mộ mẹ ngồi khóc, cầu xin bà trở về.

Khi nỗi buồn mất mẹ lắng xuống, 10 tuổi, anh vào Nam xin ở nhờ nhà cô chú, học cách sống tự lập. Anh làm nhiều công việc, nhất là bán hàng và tiếp thị sản phẩm khắp đường phố, tháng lương đầu tiên chưa đến 1 triệu đồng. 

386714247 3027742014026378 1773976276275688649 n.jpg
Lương Gia Huy và bà xã Thùy Uyên.

"Tôi nhảy tàu từ Thái Nguyên vào TP.HCM với 2 bàn tay trắng, trong túi chỉ có 2.000 đồng. Vì hoàn cảnh, tôi buộc mình làm được mọi việc mà đàn ông và phụ nữ có thể làm", ca sĩ chia sẻ.  

Lương Gia Huy từng lê la hát nhà hàng, quán ăn kiếm sống cho đến khi được cố nghệ sĩ Kim Ngọc và mẹ nuôi Hoài Linh hỗ trợ.

Khi được hát tại Sân khấu Trống Đồng, 126, Thảo cầm viên... anh bắt đầu tích cóp, cộng với 2.000 USD do mẹ nuôi Hoài Linh cho mượn đầu tư sản phẩm mới, từ đó sự nghiệp phất lên.

Ra đời sớm, Lương Gia Huy sống với nỗi nhớ nhà, người thân, quyết tâm làm giàu thay đổi cuộc đời. Anh muốn sống cuộc đời tốt đẹp hơn, không chỉ mình sung túc mà còn đủ sức lo cho gia đình ổn định. 

Sau nhiều năm hoạt động âm nhạc, Lương Gia Huy tự hào vẫn đắt show, được khán giả yêu thương, gọi là 'Vua nhạc sàn'. Dù vậy, anh chưa hài lòng, muốn thử sức lĩnh vực mới là kinh doanh. 

luong gia huy21.jpg
Ca sĩ Lương Gia Huy.

Lương Gia Huy dành nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu trước khi 'lấn sân' sang kinh doanh. Ca sĩ đạt được thành công bước đầu khi vừa mở cơ sở thứ 2 ở Thái Nguyên sau Hà Nội. 

Khi anh trai qua đời, Lương Gia Huy luôn đau đáu lo cho cuộc sống khó khăn của chị dâu và các cháu. Vì vậy, anh giao 1 cơ sở kinh doanh cháu ruột quản lý, qua đó lo cho cuộc sống của gia đình anh trai và người em khuyết tật. 

"Tôi khá bận rộn đi diễn nhưng sẽ cố gắng cân bằng 2 vai trò nghệ sĩ và doanh nhân. Tôi tin khi làm điều gì bằng tất cả chân thành và tâm huyết đều sẽ được đón nhận", 8X nói.

Lương Gia Huy được bà xã kém 18 tuổi Thùy Uyên đồng hành sát sao trong công việc ca hát, kinh doanh. Với anh, gia đình là chỗ dựa tinh thần và động lực lớn nhất. Từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, ca sĩ càng thêm tự hào vợ hiền con ngoan, trân quý tổ ấm nhỏ hiện tại.

MV 'U40' - Lương Gia Huy