1. Mùa giải 2018, Nam Định vừa chân ướt, chân ráo trở lại V-League đã trở thành cái tên hiếm hoi dẫn trước CLB Hà Nội tới 3 bàn ở Hàng Đẫy, và buộc đội bóng sau này vô địch giải đấu phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Tính tới trước khi trận đấu bù vòng 22 mùa giải 2019 diễn ra ở Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ mới thất bại 2 lần. Và đáng nói, Nam Định vẫn là một trong số đội bóng ít ỏi khiến CLB Hà Nội ôm hận.

2 mùa giải không thể “đè” được đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng rõ ràng là nỗi đau của Hà Nội FC, cùng lúc Nam Định cũng rất muốn xát vào vết thương lòng của đối thủ một lần nữa để trận đấu bù vòng 22 V-League thực sự đáng chờ đợi.

{keywords}
Hình ảnh cuồng nhiệt và đẹp đẽ của CĐV Nam Đinh xây dựng suốt bấy lâu

Nhưng rồi mọi thứ bỗng trở nên đáng quên đối với tất cả những người có mặt tại Hàng Đẫy, khi máu đã đổ, vài người bị thương cùng sự hỗn loạn từ những quả pháo sáng xuất phát từ khán đài của CĐV Nam Định để biến trận đấu là vết nhơ rất lớn trong lịch sử V-League.

2. Nhìn quả pháo hoả tiễn bay từ góc khán đài B sang khán đài A và đi với tốc độ chẳng khác gì một viên đạn trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định khiến nhiều người rùng mình với độ nguy hiểm và cả sự... độc ác trong đấy.

Sẽ không thể lường được hậu quả, thậm chí có thể gây án mạng nếu như quả pháo hoả tiễn mà những kẻ nhân danh CĐV bóng đá chân chính bắn sang và đi vào vùng đầu, mặt...

{keywords}
đã bị những kẻ phá hoại huỷ bỏ trong tích tắc ở trận đấu với CLB Hà Nội vào tối 11/9

Người ta bảo, những gì mà CĐV bóng đá chân chính Nam Định nỗ lực xây dựng suốt 2 mùa giải qua, đặc biệt với sự chung tay san sẻ dành cho một nữ CĐV đội nhà gặp TNGT thiệt mạng mới đây thôi tan tành mây khói chỉ vì hành động ở sân Hàng Đẫy vào tối 11/9.

Những gì mà các đội bóng khác thèm muốn là lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt ấy giờ xem ra cũng cũng chẳng còn mấy phần. Bởi có ai muốn nhìn thấy những fan hâm mộ của mình là nỗi kinh hoàng cho người khác đâu.

3. Không phải bây giờ pháo sáng, hay những công cụ có thể gây sát thương tương tự như thế mới được cảnh báo, mà nhiều năm trước đây đã có và xuất hiện ở V-League như một mối nguy hại cho người xem, cho các đội bóng. 

{keywords}
và quả pháo sáng ấy không chỉ gây nguy hại cho các CĐV chân chính mà khoét sâu vào nỗi đau của bóng đá Việt Nam

VFF cứ đưa án phạt theo luỹ tiến tăng dần nhưng, nghiệt ngã thay là chỉ tăng tiền phạt. Mà vài chục triệu với các CLB rõ ràng chẳng phải điều lớn lao để lo lắng, thậm chí nhiều hội CĐV sẵn sàng quyên tiền cho đội nhà đóng phạt nếu không đủ khả năng.

Thậm chí nhiều người còn tin rằng còn có sự dung túng, giơ cao đánh khẽ trong đó, để rồi không thể răn đe, và giờ đang nhận hậu quả nhãn tiền với sự cố ở sân Hàng Đẫy vừa xảy ra.

Chấn thương nặng phải phẫu thuật vài lần mà nữ CĐV đến sân xem V-League chắc chắn không đến, nếu như những lần trước đây VFF, ban kỷ luật hay bất cứ ai đó có trách nhiệm chẳng tặc lưỡi bỏ qua, xuê xoa như từng thấy.

Và tai nạn chắc chắn không xảy ra lần sau với CĐV nữ của CLB Hà Nội hay ai đó nữa, bởi có lẽ đó sẽ là lần cuối mà người ta đến sân xem V-League trong bối cảnh thiếu an toàn khi còn pháo sáng, còn bạo lực từ khán đài.

Quả pháo sáng nhơ nhuốc xuất hiện ở sân Hàng Đẫy vào tối 11/9 thực sự như khoét sâu vào nỗi đau của V-League, của bóng đá Việt Nam bất chấp bao nỗ lực kéo khán giả đến sân suốt thời gian qua. Thế thì thử hỏi có buồn không!

Video CĐV nhập viện vì pháo sáng:

 

Duy Nguyễn