Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania hạ cánh xuống sân bay Haneda ở Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản trong 4 ngày.

{keywords}
Nhật Bản là đất nước đầu tiên trên thế giới chào đón The Beast 2.0. Ảnh: Evan Vucci/AP Photo.

Như thường lệ, nhà lãnh đạo của Mỹ cùng vợ bước xuống từ chiếc Air Force One. Điều đặc biệt là ở lần này, hai chiếc limousine phục vụ ông Trump là hai chiếc The Beast 2.0 thế hệ mới, thay cho The Beast cũ từ đời Tổng thống Obama.

Vẫn sở hữu kích thước đồ sộ tương tự The Beast cũ, The Beast 2.0 được thiết kế lại đôi chút ở ngoại thất. Điểm khác biệt dễ thấy nhất là thiết kế phần đầu xe. Cụm đèn pha dạng LED với lưới tản nhiệt cỡ lớn và logo ở vị trí trung tâm mang dáng dấp đặc trưng của Cadillac Escalade 2019. Các chi tiết khác trên thân xe lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu sedan CT6.

{keywords}
The Beast 2.0 có cụm đèn pha dạng LED với lưới tản nhiệt cỡ lớn, lấy cảm hứng thiết kế từ Cadillac Escalade 2019. Ảnh: @ihansha.

''Quái thú'' 2.0 có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Bên cạnh đó, lớp thiết giáp được gia cố từ nhôm, titanium và gốm có thể chịu được đạn chống tăng RPG (B41) hoặc mìn chống tăng IED. Bên cạnh đó, The Beast 2.0 còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe trong đêm.

''Quái thú'' đời mới ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày 23/9/2018 trong chuyến thăm của ông Trump đến New York. Lần xuất hiện tại Nhật đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi xe bọc thép mới của ông Trump xuất ngoại, ra khỏi địa phận nước Mỹ.

{keywords}
Hai chiếc The Beast 2.0 cùng với đoàn xe hộ tống trên đường phố Tokyo. Ảnh: USA Today.

Một điều đặc biệt nữa là ''Quái thú'' thế hệ mới không đeo biển 800-002 như thường lệ mà chuyển sang biển số 8259 của Nhật Bản. Biển số này không cố định cho xe của tổng thống Mỹ vì ở chuyến thăm năm 2017, chiếc The Beast cũ mang biển 8251.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 ở Hà Nội được tổ chức hồi cuối tháng 2, Việt Nam được hy vọng là đất nước đầu tiên The Beast 2.0 đặt chân đến. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra vì ông Trump chỉ mang theo The Beast cũ. Ở thời điểm đó, có nhiều thông tin cho rằng GM chưa hoàn thiện The Beast 2.0 nên mẫu xe mới chưa thể phục vụ tổng thống khi ở ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

Theo Zing

'Quái thú' của ông Trump và Obama khác nhau như thế nào?

'Quái thú' của ông Trump và Obama khác nhau như thế nào?

Vẫn sở hữu tính năng chống đạn và tiện nghi hàng đầu, The Beast 2.0 của ông Trump được nâng cấp một số điểm so với mẫu ''Quái thú'' tiền nhiệm.