Hàng trăm “quái xế” chặn quốc lộ 1A đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ rồi rồ ga mạnh phóng đi như tên bắn, khiến người đi đường khiếp vía.

Khoảng 2h sáng 12/6, hàng trăm “quái xế” tụ tập, nẹt pô inh ỏi trên quốc lộ 1A đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ, phía bờ Vĩnh Long. Sau đó, gần 200 thanh niên chặn các xe ô tô, xe tải trên quốc lộ để thiết lập đường đua cho “quái xế”.

{keywords}

Một số xe “cọp” bị lực lượng CSGT bắt giữ

{keywords}
Cả khu vực vang dội tiếng nẹt pô, mùi khói xe khét lẹt. Các “quái xế” rồ ga mạnh phóng đi như tên bắn trong sự cổ vũ của nhiều người. Trong đó, có vài xe “độ” liên tục dàn hàng ngang so kè để tạo sự phấn khích...

Nhận được tin báo, lực lượng công an TP Cần Thơ đã huy động khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, tổ chức ngăn chặn và truy bắt nhóm “quái xế” trên.

Phát hiện lực lượng công an, cả trăm thanh niên nhốn nháo điều khiển phương tiện bỏ chạy. Một số liều lĩnh điều khiển phương tiện chạy ngược chiều trên cầu Cần Thơ, gây nguy hiểm cho người đi đường. Một số đối tượng tham gia đua xe và cổ vũ trong lúc tháo chạy đã vứt bỏ cả phương tiện xe máy.

{keywords}

Các thanh niên tham gia đua xe và cổ vũ bị đưa về trụ sở công an

Lực lượng công an đã truy đuổi và khống chế 41 đối tượng cùng phương tiện xe máy đưa về trụ sở lập biên bản vi phạm.

Theo một người dân sống gần cầu Cần Thơ, tình trạng đua xe trái phép, tụ tập quậy phá lúc nửa đêm trên quốc lộ tồn tại nhiều ngày qua. “Cứ rạng sáng là tiếng nẹt pô, rồ ga ầm ĩ khiến tôi không ngủ được, chưa nói đến gây nguy hiểm cho người đi đường” – chị Tuyết Anh (ngụ phường Đông Thuận, TX Bình Minh) bức xúc.

Mới đây, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng công an TP Cần Thơ phải xử lý thật nghiêm, truy tới cùng những đối tượng vi phạm bảo vệ sự bình yên cho người dân.

Hoài Thanh