Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết, quận đã tăng cấp độ dịch từ cấp 2 (vùng vàng) lên cấp 3 (vùng cam).  

Theo ông Hải, nguyên nhân tăng cấp độ vì quận 10 là quận giao thoa nhiều tuyến giao thông, người lao động nhập cư nhiều, người dân còn chủ quan khi thực hiện các biện pháp phòng dịch.

“Quận đang triển khai xét nghiệm tầm soát đối với nhóm nguy cơ cao nên phát sinh thêm F0 trên địa bàn”, ông Hải cho biết thêm.

{keywords}
Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10.

Hiện Quận 10 đã tổ chức nhiều biện pháp kiểm soát nhằm giảm cấp độ dịch. Cụ thể, trong ngày 17/12, sáu phường cấp độ 3 thực hiện các biện pháp giảm các sự kiện tụ tập đông người, không bán rượu bia... Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát phòng chống dịch đối với các khu nhà trọ, nhà cho thuê trên địa bàn.

Ngoài ra, phải đảm bảo mục tiêu người bệnh được tiếp cận y tế, theo dõi, thăm khám, cấp thuốc nhanh chóng. Quận đưa vào hoạt động các trạm y tế lưu động, tăng cường bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao, tập trung tiêm chủng vắc xin Covid-19, hình thành 2 trạm cấp ô xy trên địa bàn. 

Quận 10 cũng huy động các nhà thuốc tư nhân tham gia công tác phòng chống dịch, chăm sóc F0 theo chương trình của Sở Y tế; phối hợp các bác sĩ của trường Đại học Y dược, bác sĩ của phòng khám đa khoa, Hội thầy thuốc trẻ, theo dõi, chăm sóc sức khỏe F0 trên địa bàn.

“Quận quyết tâm thực hiện các biện pháp nhằm kéo giảm cấp độ dịch”, ông Bùi Thế Hải khẳng định.

Linh Giao

Công bố cấp độ dịch TP.HCM, quận 10 lên mức nguy cơ cao

Công bố cấp độ dịch TP.HCM, quận 10 lên mức nguy cơ cao

TP.HCM vẫn ở cấp độ dịch mức 2-nguy cơ trung bình, riêng quận 10 tăng từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 so với tuần trước.