Theo đó, UBND Quận 7 quy định đối tượng và điều kiện thực hiện là các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận sẽ được phép kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn.

Thời gian hoạt động kết thúc trước 21h hằng ngày, công suất hoạt động tối đa 50%; diện tích kinh doanh tối thiểu 300m2, không sử dụng máy lạnh; ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí.

Đơn vị kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.HCM.

Tất cả người tham gia hoạt động kinh doanh (bao gồm chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh và người lao động) cũng như khách đều phải được tiêm đủ liều vắc xin, F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng...

{keywords}
Một quán nhậu trên địa bàn TP.HCM

Chính quyền yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh phải lập Tổ an toàn, phòng chống dịch Covid-19 hoặc Tổ tự quản về y tế (đối với hộ kinh doanh có từ 5 lao động).

Tất cả doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải cử đầu mối phụ trách Y tế để kết nối với Trung tâm Điều hành, kiểm soát phòng chống dịch và khôi phục kinh tế Quận 7 (thông qua phòng Y tế).

Có gắn camera giám sát và kết nối về Trung tâm Điều hành, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Quận 7 .

Chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký bản cam kết với Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận về đảm bảo thực hiện các điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh .

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải treo biển “Doanh nghiệp Xanh”, “Hộ kinh doanh Xanh" sau khi được Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ các điều kiện hoạt động nêu trên.

Tuấn Kiệt

Người dân TP.HCM đổ về quận 7 và Thủ Đức nhậu, có thể mang Covid-19 về nhà

Người dân TP.HCM đổ về quận 7 và Thủ Đức nhậu, có thể mang Covid-19 về nhà

Luật không cấm người ở các quận, huyện khác tới nhậu ở quận 7 và Thủ Đức, nhưng có đáng hay không khi phải đi xa như vậy để nhậu; mà có khi mang về nhà con Covid-19. F0 luôn "thập diện mai phục" xung quanh.